Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh không lây nhiễm

Các bệnh không lây nhiễm gây ra trên 70% số ca Tu vong trên thế giới, tương đương 41 triệu người, trong đó có 15 triệu người Tu vong sớm trong độ tuổi từ 30- 69

Ngày 03/11/2020, bv đại học y dược tp hồ chí minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “hỏi để khỏe hơn”. chương trình được thực hiện nhằm cung cấp thông tin sức khỏe chính thống từ các chuyên gia hỗ trợ giải đáp thắc mắc, nâng cao hiểu biết của cộng đồng về các bệnh lý không lây nhiễm phổ biến tại việt nam.

Các bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, ung thư và tim mạch là nguyên nhân gây ra trên 70% số ca Tu vong trên thế giới, tương đương 41 triệu người, trong đó có tới 15 triệu người Tu vong sớm trong độ tuổi từ 30 tới 69.

Đáng lo ngại hơn tại việt nam, mỗi năm có khoảng 12 triệu người mắc bệnh tăng huyết áp, gần 3 triệu ca mắc bệnh đái tháo đường, 2 triệu người mắc các bệnh tim mạch và hô hấp mạn tính cũng như gần 126.000 ca mắc mới ung thư. chính vì vậy, việc phòng ngừa cũng như điều trị các bệnh lý không lây nhiễm đã trở thành mối quan tâm chung của cộng đồng.

chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến “hỏi để khỏe hơn” do bv đại học y dược tp. hồ chí minh và các đối tác thực hiện dự kiến sẽ được triển khai trong 12 tháng với 15 số hỏi đáp.

Gs ts bs. trương quang bình – phó giám đốc bv đại học y dược tp. hồ chí minh cho biết: dưới sự gia tăng của các bệnh lý không lây nhiễm, việc nâng cao nhận thức của người dân là một nhiệm vụ quan trọng, cần sự nỗ lực chung tay của các tổ chức, đơn vị. vì lẽ đó, chương trình tư vấn trực tuyến “hỏi để khỏe hơn”sẽ là kênh thông tin đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu thông tin sức khỏe chính thống của người dân.

Việc đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị khác để cung cấp kịp thời những thông tin giáo dục sức khỏe là một trong những chiến lược của bệnh viện, hướng đến xây dựng một trang thông tin sức khỏe uy tín, chính thống trên nền tảng số để cộng đồng có thể cập nhật các thông tin sức khỏe liên tục.

Chương trình “hỏi để khỏe hơn” được thực hiện 15 số thông qua hình thức hỏi đáp trực tuyến, kéo dài trong 12 tháng với sự tham gia tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tại bv đại học y dược tp. hồ chí minh về các lĩnh vực tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường, ung thư trực tràng, ung thư vú…

Các số tư vấn sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh fanpage chính thức của bv đại học y dược tp. hồ chí minh và đồng thời được phát lại trên các kênh truyền thông khác của bệnh viện như: youtube, website, zalo,… để nhiều người bệnh và gia đình dễ dàng tiếp cận hơn.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-dai-hoc-y-duoc-tp-ho-chi-minh-day-manh-truyen-thong-phong-chong-benh-khong-lay-nhiem-n182361.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY