Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

BV Nội tiết Trung ương trao tặng công trình bếp ăn bán trú trị giá 250 triệu đồng cho trường học vùng cao

Nhân dịp năm học mới 2019-2020, BV Nội tiết Trung ương đã tổ chức bàn giao trao tặng công trình bếp ăn học sinh một chiều trị giá 250 triệu đồng cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Bình (Yên Bái)

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, hôm qua, ngày 5/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, đoàn công tác BV Nội tiết Trung ương do TTND. PGS. TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV Nội tiết Trung ương làm trưởng đoàn đã tới tham dự Lễ khai giảng năm học mới, và cắt băng khánh thành bếp ăn bán trú một chiều trị giá 250 triệu đồng cho nhà trường trường, đồng thời bệnh viện cũng nhiều phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng thành tích học tập tốt là sách vở cho năm học mới và 1 triệu đồng tiền mặt/suất quà.

PGS.TS Trần Ngọc Lương- Giám đốc BV Nội tiết Trung ương tặng quả cho các học sinh năm học mới

Thay mặt ban giám hiệu nhà trường, thầy Nguyễn Đức Phú- Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Yên Bình bày tỏ lòng cảm ơn đến PGS.TS Trần Ngọc Lương và BV Nội tiết Trung ương đã dành sự quan tâm, kinh phí để cho nhà trường khu bếp ăn một chiều. Công trình này giúp cho việc nấu ăn bán trú của học sinh, nhất là các em ở xa được thuận tiện hơn, đảm bảo an toàn vệ sinh hơn, sạch đẹp hơn.

Cùng với đó, tổ chức chương trình khám, tư vấn, cấp phát Thu*c miễn phí cho cho 300 đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Chương trình có sự tham gia của gần 30 y, bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng thuộc nhiều khoa/phòng khác nhau tham gia công tác khám sàng lọc. Sau khám nhiều trường hợp cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh lý liên quan đến tuyến giáp... đã được phát hiện.

PGS.TS Trần Ngọc Lương cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Yên Bình và Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Bình cùng cắt băng khánh thành bếp ăn học sinh một chiều

Tổng trị giá của hoạt động này lên tới trên 300 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được trích từ kinh phí hoạt động xã hội vì cộng đồng của Bệnh viện Nội tiết Trung ương và sự chung tay của các nhà tài trợ.

Không chỉ trực tiếp thăm khám sức khoẻ cho nhiều bà con, các thầy Thu*c còn tuyên truyền cho bà con về việc phải ăn chín, uống sôi, không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, mỗi khi đau ốm, có bệnh thì đến trạm y tế để thăm khám...

PGS.TS Trần Ngọc Lương- Giám đốc BV Nội tiết Trung ương cùng đại diện Công đoàn của Bệnh viện tặng quả cho các học sinh năm học mới

Hoạt động này nằm trong chuỗi các sự kiến hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, bên cạnh việc chú trọng công tác chuyên môn,nâng cao chất lượng thăm khám, chản đoán, điều trị, truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Ban lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương luôn coi hoạt động hướng về cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa là nghĩa cử cao đẹp.

Bởi vậy, hàng năm Bệnh viện thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện như: Trao tặng nhà tình nghĩa; khu vệ sinh; khám, tư vấn, cấp phát Thu*c miễn phí...cho người dân tại vùng sâu, vùng xa.

PGS.TS Trần Ngọc Lương trực tiếp thăm khám cho người dân xã Yên Bình

Theo PGS.TS Trần Ngọc Lương- Giám đốc BV Nội tiết Trung ương, hoạt động khám chữa bệnh, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng bếp ăn cho nhà trường, tặng quà cho các em học sinh tại xã Yên Bình là một trong chuỗi các hoạt động vì cộng đồng của bệnh viện phối hợp với các đối tác, nhà tài trợ thực hiện.

“Hoạt động này cũng đã là thường quy của Bệnh viện nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế hướng về y tế cơ sở để chăm sóc sức khoẻ cho người dân ngày càng tốt hơn”- PGS.TS Trần Ngọc Lương nói.

Bác sĩ của BV Nội tiết TW thăm khám cho người dân xã Yên Bình

PGS.TS Trần Ngọc Lương cho biết thêm, mỗi năm, BV Nội tiết Trung ương sẽ chọn ra một xã cùng điểm trường khó khăn nhất tại tỉnh miền núi để xây dựng vệ sinh, bếp ăn, nhà tắm... và thực hiện khám sàng lọc, tư vấn và cấp phát Thu*c miễn phí cho trường học cũng như các đối tượng, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái và Lãnh đạo BV Nội tiết Trung ương, Lãnh đạo huyện Yên Bình cùng quà cho người dân nghèo, đối tượng chính sách của xã Yên Bình

Những hoạt động thiện nguyện này không chỉ thể hiện công tác chăm lo sức khoẻ cho người dân của Bệnh viện mà còn là cơ hội để các bác sỹ trau dồi kiến thức thực tế tại cộng đồng.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-noi-tiet-trung-uong-trao-tang-cong-trinh-bep-an-ban-tru-tri-gia-250-trieu-dong-cho-truong-hoc-vung-cao-n163093.html)

Tin cùng nội dung

  • Phụ nữ lứa tuổi sau 40 phải đối mặt với rất nhiều vấn đề của tuổi tiền mãn kinh, trong đó có bệnh rụng tóc.
  • Trường Tiểu học An Thạnh Đông C (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) xuống cấp và nguyện vọng của người dân là có ngôi trường mới để học sinh có nơi học khang trang. Thầy hiệu trưởng ngôi trường này đã hiến đất để xây dựng trường, việc làm của thầy khiến nhiều người nể phục.
  • Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu việc dùng Thuốc nội tiết có thể cải thiện đáng kể rối loạn nào ở lứa tuổi mãn kinh không hay chỉ là việc dùng cho có?
  • Mãn kinh là một giai đoạn S*nh l* tự nhiên của người phụ nữ, biểu hiện sự hết kinh vĩnh viễn sau khi buồng trứng ngưng tiết estrogen. Tuổi mãn kinh là tuổi chấm dứt hoàn toàn kinh nguyệt, xảy ra sau một khoảng thời gian từ 2 -5 năm với những triệu chứng ban đầu kinh nguyệt bị rối loạn, giai đoạn này được gọi là tiền mãn kinh.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY