Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Việt Đức: Bệnh nhân được cắt tóc miễn phí tại Ngày hội nhân ái- Kết nối sẻ chia

Ngày hội nhân ái- kết nối sẻ chia của Bệnh viện Việt Đức diễn ra với nhiều hoạt động như: Tổ chức hiến máu nhân đạo, các gian hàng từ thiện, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, phát suất ăn miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh, tri ân các nhà hảo tâm…

Ngày 15/3, gần 100 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức và người nhà người bệnh đã được các chuyên gia tạo mẫu tóc trong chương trình “Ngày hội nhân ái - Kết nối sẻ chia”.

Cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Việt Đức tại "Ngày hội nhân ái - Kết nối sẻ chia"

Nhằm tôn vinh giá trị cao quý và ý nghĩa nhân văn của hoạt động Công tác xã hội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3), Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Việt Đức phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội nhân ái - Kết nối sẻ chia” năm 2019.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Tổ chức hiến máu nhân đạo, các gian hàng từ thiện, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân, phát suất ăn miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh, tri ân các nhà hảo tâm…

Tại “Ngày hội nhân ái - Kết nối sẻ chia”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Hội từ thiện tình người đã trao 20 suất quà đặc biệt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng. Có 300 suất ăn từ thiện được phát từ Nhóm Nồi cháo nhân ái, Tuổi thơ cười; Gian hàng từ thiện 0 đồng đã kêu gọi các nhà tài trợ tài trợ 500 suất quà trị giá 65 triệu đồng.

Tại Ngày hội cũng đã diễn ra hoạt động hiến máu nhân đạo. Ban Tổ chức đã thu được 113 đơn vị máu.

Trước đó, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức khám bệnh, phát Thu*c và tặng quà cho 500 gia đình chính sách tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đồng thời tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện. Ban Tổ chức đã tổ chức hiến máu nhân đạo tại huyện Sóc Sơn- Hà Nội, thu gom được 273 đơn vị máu và vận động tài trợ 50 triệu đồng cho hoạt động từ thiện tại địa phương.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết, do đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hàng năm số lượng ca mổ lớn. Với đặc thù là Bệnh viện tuyến cuối trong điều trị và phẫu ngoại khoa, hằng năm BV Việt Đức thực hiện khoảng 60.000 - 70.000 ca phẫu thuật. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện mổ trung bình 150 ca mổ phiên (mổ đã lên lịch từ trước) và khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, trong đó phần lớn là nạn nhân T*i n*n giao thông và hầu hết cần truyền máu.

Rất đông người dân tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện của Bệnh viện Việt Đức

Nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, chủ yếu từ nguồn hiến máu lưu động. Tuy nhiên, hiện nay do nguồn máu khan hiếm nên cũng gây khó khăn trong quá trình cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Nhân dịp này, Bệnh viện Việt Đức kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng nhau sẻ chia giọt máu quý giá của mình giúp người bệnh.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bv-viet-duc-benh-nhan-duoc-cat-toc-mien-phi-tai-ngay-hoi-nhan-ai-ket-noi-se-chia-n154715.html)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY