Pháp luật hôm nay

Cả gia đình 6 người của bệnh nhân 34 đã khỏi bệnh, nữ nhân viên xin ở lại bệnh viện chăm sóc con 13 tuổi nhiễm Covid-19

Trong tổng số 7 người khỏi bệnh tại Bình Thuận sáng nay thì có 6 người trong gia đình của BN34 gồm bệnh nhân, chồng, con trai, con dâu, cháu gái và bà thông gia. Dù nữ BN37 (nhân viên của BN34) đã khỏi bệnh nhưng xin ở lại bệnh viện để chăm sóc cho con trai 13 tuổi (BN44) đang còn điều trị Covid-19.

Sáng 3/4, trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thức Anh Vũ , Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết Sở đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận công bố 7/9 trường hợp nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh sau hơn 20 ngày cách ly, điều trị. Tất cả 7 này đều đã âm tính lần 3 với virus SARS -CoV-2.

Theo ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết trong số 7 khỏi bệnh thì có 6 người là người nhà của BN34, bao gồm: BN34, BN36 (con dâu), BN40 (cháu gái), BN41 (chồng), BN42 (con trai), BN43 (bà thông gia).

Tính đến thời điểm hiện tại, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang chăm sóc cho 3 trường hợp nhiễm Covid-19 là BN37 (đã khỏi bệnh), BN38 và BN44 (đã âm tính lần 1).

Một bệnh nhân đã khỏi bệnh khác là BN37 (nhân viên của BN34) nhưng người này xin ở lại bệnh viện để chăm sóc cho con trai 13 tuổi (BN44) đang còn nhiễm Covid-19. Theo bác sĩ Thành, người con trai của BN37 hiện cũng đã âm tính lần 1 với virus SARS -CoV-2.

Một bệnh nhân khác đang điều trị là BN38 (giúp việc của BN34), hiện người này vẫn còn dương tính.

Trước đó, 3 bệnh nhân khác liên quan đến BN34 ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) là BN45, BN48, BN65 cũng đã khỏi bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ca-gia-dinh-6-nguoi-cua-benh-nhan-34-da-khoi-benh-nu-nhan-vien-xin-o-lai-benh-vien-cham-soc-con-13-tuoi-nhiem-covid-19-20200403113706033.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY