Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau cách ly 13 F1 liên quan ca dương tính ở Sóc Trăng

Chiều 5/7, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Dũng cho biết, qua truy vết nhanh đã xác định và đưa đi cách ly tập trung 13 trường hợp F1 đã đi chung xe với trường hợp F0 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Cơ quan chức năng tỉnh cà mau cũng điều tra và xác định 82 người f2 (cách ly tại nhà) và 60 người f3 (theo dõi sức khoẻ). “chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm pcr đối với 13 trường hợp f1 và kết quả sẽ có vào chiều 5/7”, ông dũng, nói.

Trước đó, vào 14 giờ ngày 4/7, ngay khi tiếp nhận thông tin từ cdc sóc trăng, tổ truy vết phòng, chống dịch tỉnh cà mau tiến hành truy vết thần tốc các trường hợp là người về cà mau, đi chung chuyến xe với f0 dương tính với sars-cov-2 ở sóc trăng. đến khoảng 12 giờ khuya cùng ngày, lực lượng chức năng cà mau đã truy vết được các f1 (cách ly ngay trong đêm), f2 và f3 như nêu trên.

Riêng trường hợp xe khách (biển số 69b-00631) của nhà xe tuấn hiệp, chạy từ vũng tàu về cà mau phát hiện có bệnh nhân dương tính, ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh cà mau chỉ đạo sở giao thông vận tải rà soát, kiểm tra xe khách. qua làm việc bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận xe khách biển số nêu trên “chạy chui”, vì tỉnh đã có quy định cấm vận chuyển hành khách từ vùng có dịch.

Lãnh đạo sở giao thông vận tải cà mau tiếp tục làm việc với thanh tra giao thông tỉnh, đồng thời làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân “ký lệnh” xuất phát đi cho nhà xe trên. trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh cà mau trần hồng quân, cho biết: ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã chỉ đạo tăng cường thêm lực lượng giao thông tại các chốt, trạm kiểm soát đường bộ vào tỉnh, nhằm kiểm soát và siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch covid-19 tại địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ca-mau-cach-ly-13-f1-lien-quan-ca-duong-tinh-o-soc-trang-653662/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY