Tin tức hôm nay

Tin tức

Cà Mau cảnh báo trước làn sóng dịch bùng phát mới

Sau gần nửa tháng duy trì thành tích không có trường hợp T* vong mới do Covid-19, gần đây Cà Mau ghi nhận thêm 6 ca T* vong và số ca mắc mới liên tục tăng, cho thấy nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.

Sáng 25/2, phó chủ tịch ubnd tỉnh cà mau nguyễn minh luân cho biết, trước tình hình ca mắc covid-19 gia tăng trở lại, ubnd tỉnh vừa phát đi công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, bảo đảm thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới.

Theo chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, hệ thống phòng dịch, các đơn vị chức năng và chính quyền các cấp trong tỉnh được yêu cầu: Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt quy định 5K, không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ công tác phòng dịch Covid-19.

Ngành Giáo dục được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp chính quyền các cấp và các đơn vị có liên quan chỉ đạo các đơn vị trường học: Rà soát các trường hợp học sinh thuê nhà trọ để học nhưng không ở gần gia đình nếu bị mắc Covid-19 thì nhà trường và giáo viên chủ nhiệm phải chủ động phối hợp ngành Y tế, chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời cho học sinh trong quá trình điều trị; chủ động theo dõi, phát hiện các trường hợp giáo viên, học sinh có những biểu hiện Covid-19 phải kịp thời thực hiện nhanh các biện pháp giãn cách, không để tiếp xúc gần với các giáo viên, học sinh khác, đồng thời báo ngay cho trạm y tế kịp thời hỗ trợ thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo quy định.

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh cũng nói rõ, trường hợp phát hiện giáo viên, học sinh có biểu hiện Covid-19 nhưng không báo cáo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nếu để dịch bệnh lây lan trong trường học thì hiệu trưởng nhà trường nơi để ra bùng phát dịch phải chịu trách nhiệm.

Gần tuần nay, số mắc mới covid-19 ở cà mau tăng từ hơn 100 đến khoảng 400 ca/ngày. riêng ngày 24/2, toàn tỉnh cà mau ghi nhận thêm 422 ca mắc mới, nâng tổng số mắc toàn tỉnh lên gần 60.000 ca và đã ghi nhận 298 trường hợp t* vong. đáng lưu ý, trong 422 f0 mới ở cà mau trong 24/2, có 11 trường hợp là giáo viên và 62 trường hợp là học sinh được phát hiện qua test nhanh tại cơ sở trường học.

Theo giám đốc sở y tế cà mau nguyễn văn dũng, mặc dù hiện nay cà mau đã tiêm chủng với tỷ lệ rất cao (mũi 2 đạt 99,4% và mũi 3 gần 70%) nhưng nguy cơ của dịch bệnh vẫn tiếp tục tăng, nhất là những nhóm có nguy cơ cao như người có bệnh nền, lớn tuổi. vì thế, nhân dân trong tỉnh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện tốt khuyến cáo 5k; người dân cần ý thức tăng cường tự xét nghiệm để kiểm tra khi có nghi ngờ, khi có tiếp xúc nguy cơ; kịp thời phát hiện, cách ly điều trị, tránh nguy cơ cho bản thân, lây lan cho gia đình và những người chung quanh.

“Ngành chức năng tỉnh vừa tiếp nhận 40.000 liều vaccine và phấn đấu đến cuối quý I/2022 tiêm hết 100% cho đối tượng người trên 18 tuổi đủ 3 mũi. Với nhóm trẻ từ 5-11 tuổi, chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể cho từng nơi, từng địa phương, khi có vaccine sẽ triển khai ngay, giải quyết thật nhanh để các em yên tâm đến trường”, ông Nguyễn Văn Dũng thông tin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ca-mau-canh-bao-truoc-lan-song-dich-bung-phat-moi-686961/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY