Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca nhiễm Covid-19 thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch ở Dịch Vọng, Hà Nội

(MangYTe) - Trường hợp mắc Covid-19 thứ 39 tại Việt Nam là một hướng dẫn viên du lịch đã hướng dẫn cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054.

Theo VTV24 đưa tin, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 39 là một hướng dẫn viên du lịch tên là B.C.P (25 tuổi). Anh P đã hướng dẫn cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054, đã được phát hiện dương tính tại Quảng Ninh.

Hướng dẫn viên đã đưa nhóm người Anh đến Ninh Bình, và sau đó quay trở lại về khách sạn tại quận Hoàn Kiếm. Khi về phường Dịch Vọng, bệnh nhân tiếp xúc với 1 người bạn tên là Ph và mời 1 người tên là Tr đến ăn tối.

Ngày 5/3, anh P ở nhà không đi đâu. Ngày 6/3 đã đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 3 nhân viên, sau đó đi lấy cao răng - tiếp xúc với 1 bác sĩ, và đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với 1 người.

Ngày 7/3, anh P tiếp tục đưa 1 đoàn khách đi Ninh Bình.

Ngày 8/3, biết du khách mình dẫn bị dương tính, anh P đã tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh-pôn khám và đã được vào Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương 2 - cơ sở Đông Anh và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào khoảng 21 giờ ngày 08/3/2020 và đã được bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm Covid-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Qua xác định số người tiếp xúc gần với anh P là 14 người, số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, cả ở Cầu Giấy và ở các địa phương khác.

Theo ghi nhận của Bộ Y tế, tính đến thời điểm này, tại Việt Nam đã ghi nhận 39 ca mắc Covid- 19., trong đó 16 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Trong bối cảnh dịch bệnh mới đang tăng ca mắc ở Việt Nam, Bộ Y tế lưu ý người dân những vấn đề sau:

- Sống lành mạnh: Thực hiện chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và luôn cẩn trọng để tránh bị ốm.

- Thường xuyên rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước sạch, hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn để loại bỏ vi rút có thể đang bám trên tay bạn.

- Tránh tiếp xúc với người đang bị sốt và ho. Nếu bạn không khỏe, hãy ở nhà để tránh lây bệnh sang người khác.

- Không chạm tay vào mắt, mũi và miệng. Tay chạm vào nhiều bề mặt có thể bị nhiễm vi rút, khi tay bị nhiễm vi rút chạm vào mắt, mũi hoặc miệng có thể khiến vi rút xâm nhập vào cơ thể và làm bạn bị ốm.

- Đảm bảo bạn và những người xung quanh giữ gìn vệ sinh hô hấp thật tốt. Dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay gập lại che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Sau đó bỏ khăn giấy đã qua sử dụng vào thùng rác có nắp đậy ngay lập tức.

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19, là con dâu, giúp việc và nhân viên của bệnh nhân 34

Ngọc Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ca-nhiem-covid-19-thu-39-la-huong-dan-vien-du-lich-o-dich-vong-ha-noi-82020113192359877.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY