Giảm cân hôm nay

Cà phê là thức uống giảm cân rất tốt nhưng cần phải biết uống cho đúng cách

Cà phê đen là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp giúp cơ thế tiêu thụ ít calo hơn. Nó là một thức uống lý tưởng để giảm cân vì chứa ít hơn 5 calo mỗi cốc 240ml.

Cà phê là thức uống buổi sáng phổ biến nhất được tiêu thụ trên khắp thế giới. Trên thực tế, dân số toàn cầu tiêu thụ hơn 160 triệu bao cà phê trong một năm. Mặc dù đồ uống này được sử dụng chủ yếu để tăng cường năng lượng, nó cũng rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân.

Dưới đây là những điều bạn nên biết về tác dụng giảm cân của cà phê và cách sử dụng tốt nhất.

Cà phê giúp giảm cân

Cà phê có chứa các chất dinh dưỡng như niacin, kali, magiê và chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ chức năng cơ, dẫn đến sức khỏe tim mạch tốt hơn. Nó cũng chứa caffeine, giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện năng lượng và thúc đẩy giảm cân.

Cà phê đen là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp giúp cơ thế tiêu thụ ít calo hơn. Nó là một thức uống lý tưởng để giảm cân vì chứa ít hơn 5 calo mỗi cốc 240ml. Tuy nhiên, cà phê có thể nhanh chóng trở nên giàu calo, khi đường và các loại sữa được thêm vào.

Cà phê chứa caffeine, giúp tăng cường trao đổi chất, cải thiện năng lượng và thúc đẩy giảm cân.

Caffeine, một chất kích thích có trong cà phê, là một trong số ít chất có khả năng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của cơ thể (BMR), còn được gọi là tốc độ đốt cháy calo trong khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, caffeine có tác dụng làm giảm cảm giác đói. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm mức độ ghrelin, hormone khiến bạn cảm thấy đói.

Cách uống cà phê để giảm cân

Mặc dù cà phê có nhiều lợi ích thúc đẩy giảm cân, tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý đến một số lưu ý khi kết hợp nó trong chế độ ăn uống giảm cân của mình:

- Một số loại cà phê chứa nhiều calo và đường: Khi uống cà phê để giảm cân, tốt nhất bạn nên tránh thêm calo vào thức uống. Khi thêm sữa hoặc đường vào cà phê, chúng sẽ nhanh chóng bổ sung calo dẫn đến tăng cân.

- Caffeine làm giảm chất lượng giấc ngủ: Ngủ kém có liên quan đến việc gia tăng cảm giác thèm ăn và đói, đặc biệt là đối với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ làm tăng ghrelin, hormone điều chỉnh cảm giác đói, dẫn đến tiêu thụ nhiều calo hơn và tăng cân. Vì vậy, bạn nên cắt giảm caffeine ít nhất sáu đến bảy giờ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ chất lượng.

- Không uống quá 4 tách cà phê mỗi ngày: Để nhận được những lợi ích sức khỏe của cà phê và giảm cân, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống không quá 4 tách cà phê 240ml mỗi ngày, tương đương với 400mg caffein. Điều này giúp bạn tỉnh táo hơn và cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn trong khi không ảnh hưởng quá nhiều đến giấc ngủ và cảm giác đói.

- Cà phê đen là tốt nhất để giảm cân vì nó không chứa thêm đường hoặc chất béo góp phần làm tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn thích vị ngọt của cà phê, đây là một số chất làm ngọt thay thế ít calo để sử dụng:

Chất làm ngọt từ trái cây như đường erythritol hoặc chiết xuất từ ​​trái cây

Chất làm ngọt từ thực vật như đường cỏ ngọt stevia

Rượu đường như xylitol và maltitol

Nếu bạn chưa quen với việc uống cà phê đen, bạn có thể giảm dần lượng chất làm ngọt cho đến khi quen với vị đắng. Đặc biệt, nếu bạn có dạ dày nhạy cảm, tốt nhất nên ăn thức ăn cùng với cà phê vì thức uống có tính axit này có khả năng gây đau dạ dày. Quá nhiều căng thẳng lên hệ tiêu hóa cũng có thể gây tăng cân.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/ca-phe-la-thuc-uong-giam-can-rat-tot-nhung-can-phai-biet-uong-cho-dung-cach-30014/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY