Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca Tu vong đầu tiên ở trẻ em tại Pháp do bệnh lạ nghi liên quan Covid-19

Cơ quan y tế Pháp vừa xác nhận trường hợp trẻ em đầu tiên mắc Covid-19 tại nước này Tu vong vì một hội chứng viêm tương tự như bệnh Kawasaki.

Bệnh nhân đã Tu vong cách đây vài ngày tại thành phố Marseille. Theo bác sĩ điều trị, bệnh nhân 9 tuổi mắc một hội chứng viêm tương tự như viêm mạch máu hệ thống cấp tính đã bị mắc Covid-19 và Tu vong. Nguyên nhân là do tổn thương thần kinh sau ngưng tim, xét nghiệm kháng thể cho thấy đã dương tính với virus SARS-CoV-2, song không phát triển các triệu chứng của bệnh Covid-19. Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng khi đã ngưng tim và được chuyển vào chăm sóc đặc biệt trong 7 ngày trước khi Tu vong.

    Pháp lộn xộn ngày đầu gỡ bỏ phong tỏa, số ca Tu vong tăng cao trở lại

Không chỉ Pháp, những tuần qua, nhiều nước đã cảnh báo các trường hợp trẻ em mắc hội chứng viêm hiếm gặp dường như có liên quan tới Covid-19. Riêng tại Pháp, 125 trường hợp được xác nhận từ ngày 1/5 đến 12/5 và trẻ ở độ tuổi trung bình từ 14 trở xuống.

Các triệu chứng là sốt cao, đau bụng và rối loạn tiêu hóa, phát ban, viêm kết mạc và lưỡi đỏ, sưng, tương tự như bệnh viêm mạch máu hệ thống cấp tính Kawasaki. Điểm khác biệt là tình trạng viêm và tổn thương tim rõ rệt hơn nhiều đối với những trường hợp nghi ngờ có liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên các chuyên gia cũng nhấn mạnh các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng bởi tình trạng này chỉ liên quan tới rất ít trẻ em và điều quan trọng là nên tham vấn bác sĩ ngay khi trẻ bị sốt cao hơn 2 ngày và có những triệu chứng liên quan./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ca-tu-vong-dau-tien-o-tre-em-tai-phap-do-benh-la-nghi-lien-quan-covid-19-20200516221948181.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY