Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca Tu vong do Covid-19 ở Anh giảm mạnh nhờ vaccine

Anh-Chiến dịch tiêm phòng khiến tỷ lệ Tu vong vì Covid-19 giảm mạnh, theo đánh giá của cơ quan cố vấn khoa học cho chính phủ Anh ngày 27/6.

Theo ông Peter Horby, chủ tịch Ủy ban cố vấn về các nguy cơ từ virus gây bệnh hô hấp (NERVTAG) của chính phủ, số ca nhập viện vì Covid-19 tại Anh hiện đã giảm nhiều. Ông cho rằng đây là hệ quả tích cực của việc tiêm chủng.

Hôm 1/6, anh lần đầu không ghi nhận ca Tu vong vì covid-19 mới nào kể từ ngày 30/7/2020. ngày 14/6, toàn quốc chỉ có ba người ch*t vì covid-19. dữ liệu mới nhất cho thấy số bệnh nhân nhập viện là 1.378 người, tương đương với mức đầu tháng 5, so với nhiều nghìn bệnh nhân phải nhập viện mỗi ngày trong làn sóng dịch mùa đông xuân vừa qua.

"rõ ràng số ca nhiễm mới đang tăng nhưng số ca nhập viện ở mức thấp hơn rất nhiều, phản ánh mối liên quan giữa việc nhiễm virus và Tu vong thực sự suy yếu đáng kể. điều này rất tốt nhưng liên hệ đó chưa bị loại bỏ hoàn toàn", ông nhận xét. theo thống kê, hơn 80% người trưởng thành ở anh đã được tiêm ít nhất một mũi và 60% người đã tiêm đầy đủ.

Ông Horby cho rằng nếu áp dụng các biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt kịp thời, Anh đã có thể trì hoãn hoặc thậm chí ngăn chặn làn sóng lây nhiễm hiện nay do biến thể Delta gây ra. Tuy nhiên, ông thừa nhận: "Các nhà hoạch định chính sách và chính trị gia luôn phải đứng trước quyết định khó khăn vì việc áp dụng hạn chế để ngăn chặn virus phải đánh đổi nhiều thứ khác".

Thủ tướng Anh Boris Johnson hy vọng có thể dỡ bỏ hoàn toàn các quy định hạn chế từ ngày 19/7, sau khi phải lùi ngày mở cửa trở lại vì số ca nhiễm mới tăng, chủ yếu do biến thể Delta.

Ngày 26/6, anh ghi nhận 18.270 ca covid-19 mới, mức cao nhất kể từ ngày 5/2 và 23 người ch*t. từ đầu dịch đến nay, anh xếp thứ 7 về số người Tu vong vì covid-19 trên thế giới, với hơn 128.000 ca.

Mai Dung (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-tu-vong-do-covid-19-o-anh-giam-manh-nho-vaccine-4300979.html)

Chủ đề liên quan:

tử vong vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY