Giảm cân hôm nay

Các bài tập Cardio nhẹ nhàng giúp bạn đốt cháy toàn bộ cơ thể để giảm cân hiệu quả

Mặc dù giảm mỡ và săn chắc cơ thể sẽ cần đến một số hoạt động mạnh như Cardio, nhưng tin tốt là bạn vẫn có thể đạt được con số mục tiêu của mình bằng cách làm một việc gì đó cần ít nỗ lực hơn nhưng cho kết quả tương đương.

Rốt cuộc, bạn hoàn toàn đạt được mục tiêu giảm cân của mình khi yêu thích quá trình này. Bạn không nên ép mình làm điều gì đó mà bạn ghét.

Các bài tập Cardio hay tập luyện tim mạch giúp làm tăng nhịp tim, đốt cháy calo và cũng hoạt động cơ bắp giúp tăng sức mạnh và độ bền của cơ bắp. Do đó, đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy toàn thân trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Hầu hết các bài tập tim mạch mà bạn đã biết thường đi kèm với động tác bật nhảy. Giờ đây, nhảy không phải là xấu nhưng quá nhiều có thể cản trở sự tiến bộ. Nhảy là một tác động cao và hoạt động quá nhiều có nguy cơ khiến các khớp phải chịu nhiều căng thẳng, đặc biệt nếu bạn chưa qua đào tạo hoặc nếu mục tiêu của bạn là giảm cân.

Dưới đây là 4 bài tập là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho các bài tập Cardio nhảy truyền thống giúp bạn có được những lợi ích tương tự với ít nguy cơ chấn thương hơn.

1. Bài tập sâu đo

Đây là một chuyển động toàn thân tuyệt vời và cũng được dùng để khởi động tốt. Bài tập này cũng tập trung vào việc kéo căng cơ một chút và giúp bạn làm ấm cơ thể ngay lập tức.

- Bắt đầu bằng cách đứng ở phía cuối tấm thảm. Sau đó hơi gập đầu gối và chống hai tay xuống thảm, giữ chân thẳng.

- Siết chặt cơ thể khi bò từ từ bằng hai tay về phía trước mặt thành tư thế plank cao, đặt tay dưới vai và cột sống trung tính.

- Vẫn siết chặt cơ cốt lõi và bò ngược lại ra sau để chạm tay vào chân và trở lại tư thế đứng.

2. Bài tập nâng chân liên tục

Đây là một động tác tuyệt vời ở phần dưới cơ thể và giúp nhịp tim tăng lên nhanh chóng. Điều này chủ yếu nhắm mục tiêu đến cơ đùi trước và bắp chân. Một vài động tác nâng chân dữ dội là một cách tuyệt vời để kết thúc một buổi tập luyện.

Thực hiện động tác này rất đơn giản. Bạn đứng với hai chân rộng bằng hông và hơi gập thân trên. Nâng chân luân phiên liên tục tại chỗ với tốc độ nhanh nhất có thể.

3. Vỗ vai với tư thế Plank cao

Đây là một bài tập cốt lõi hoàn chỉnh và cũng có tác dụng ổn định phần trên cơ thể. Bài tập này là sự kết hợp giữa động tác plank cao và vỗ hai tay luân phiên vào vai đối diện.

4. Pulse squats

Đây là một bài tập tuyệt vời để có được cơ tứ đầu tốt. Đây là một bài tập cường độ cao và hoạt động trên phần dưới cơ thể. Điều này giúp nhịp tim tăng nhanh cũng như giúp phát triển cơ tứ đầu. Để thực hiện bài tập này, bạn vào tư thế Squats và nhấp hông lên xuống liên tục trong phạm vi khoảng 15 cm cho đến khi không trụ được nữa thì dừng lại.

Đây là một số bài tập Cardio đơn giản mà không cần bật nhảy giúp săn chắc cơ thể và đốt cháy chất béo để giảm cân hiệu quả với rất ít nguy cơ chấn thương.

Xem thêm:

Chủng Omicron đột biến giết chết 280 người mỗi ngày ở Hong Kong đã xuất hiện ở Anh, Singapore và Úc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-bai-tap-cardio-nhe-nhang-giup-ban-dot-chay-toan-bo-co-the-de-giam-can-hieu-qua-33941/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY