Giảm cân hôm nay

Các bài tập tác động thấp giúp bạn giảm cân mà không bị thương

Khi nói đến giảm cân, tập thể dục thường xuyên hoặc hoạt động thể chất đóng một vai trò không thể thiếu đối với bất kỳ người nào. Tuy nhiên, việc tập luyện thể chất quan trọng như thế nào, thì việc tránh chấn thương cũng vô cùng quan trọng như vậy.

Điều này có thể đạt được thông qua các bài tập tác động thấp hiệu quả, không chỉ đốt cháy calo mà còn giảm nguy cơ chấn thương. So với các bài tập có tác động mạnh như chạy và nhảy, các bài tập tác động thấp bao gồm đi bộ, đạp xe và các chuyển động khác không gây quá nhiều áp lực lên bàn chân.

Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân mà không bị trầy xước, vết cắt, vết thương hoặc vết bầm tím, thì đây là một số bài tập tác động thấp để thử.

1. Đi bộ nhanh

Không có gì thư giãn và hiệu quả hơn một chuyến đi bộ nhanh. Mặc dù nó giúp bạn gặt hái được tất cả những lợi ích của việc tập luyện tim mạch tác động cao, nhưng nó là một hoạt động thể chất có tác động thấp giúp bạn tránh khỏi chấn thương.

Đi bộ nhanh không chỉ giúp đốt cháy calo tối đa mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đi bộ nhanh không chỉ giúp đốt cháy calo tối đa mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Đạp xe

Đạp xe là một cách tuyệt vời để vận động các nhóm cơ khác nhau trong cơ thể mà không làm căng thẳng quá mức hoặc gây chấn thương. Đạp xe được cho là giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm đau tim, đột quỵ, một số bệnh ung thư, trầm cảm, tiểu đường, béo phì và viêm khớp. Ngoài ra, đạp xe rất thú vị và có thể được thực hiện bởi mọi người ở mọi lứa tuổi.

3. Bơi lội

Khi nói về các bài tập có tác động thấp, chúng ta không thể bỏ qua bơi lội. Đây là một thói quen tuyệt vời giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự phối hợp, tính linh hoạt, cân bằng và tư thế, cũng như đốt cháy rất nhiều calo trong cơ thể.

Bơi lội đặc biệt tốt cho việc tăng cường các cơ cốt lõi và giảm mỡ bụng. Hơn nữa, nó giúp cải thiện sức mạnh phần thân trên.

4. Yoga sức mạnh

Yoga không chỉ là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo mà còn là một hoạt động tuyệt vời để tăng cường trao đổi chất, cả hai đều hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, vì yoga có tác động thấp, nó làm giảm nguy cơ chấn thương ở một mức độ đáng kể.

Về sức khỏe, yoga tăng cường sức mạnh cho tim và phổi, đồng thời kiểm soát huyết áp, lượng đường trong máu và lượng cholesterol.

Yoga không chỉ là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo mà còn là một hoạt động tuyệt vời để tăng cường trao đổi chất, cả hai đều hỗ trợ giảm cân.

5. Sử dụng máy tập elip

Tập luyện trên máy tập elip là một thiết bị tập thể dục cố định, được cho là có tác dụng giảm cân kỳ diệu. Do nó cung cấp hoạt động aerobic tác động thấp, tập luyện elip được cho là sự thay thế tuyệt vời cho chạy hoặc chạy bộ, những môn thể thao có tác động mạnh và dễ bị chấn thương.

Những bài tập có tác động thấp này là cách tuyệt vời để giảm cân và hạn chế chấn thương. Hãy biến nó thành một thói quen tập luyện mỗi ngày để đạt được lợi ích tốt nhất.

Xem thêm: Đừng làm điều này khi mắt khó chịu vì vừa tốn tiền lại hại mắt, học ngay 9 mẹo chăm sóc mắt đúng cách

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-bai-tap-tac-dong-thap-giup-ban-giam-can-ma-khong-bi-thuong-36276/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY