Giảm cân hôm nay

Các bài tập trên sàn hiệu quả nhất để thoát khỏi bụng nhão

Bụng nhão là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà mọi người gặp phải khi muốn cơ thể săn chắc và loại bỏ mỡ thừa ở bụng là mục tiêu tập luyện chính.

Để làm thon gọn và giảm vài cm vòng eo, bạn bắt buộc phải tập trung vào những điều cơ bản. Điều này có nghĩa là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh trong khi thiếu calo, lập kế hoạch tập luyện sức mạnh thường xuyên, thực hiện các bước hàng ngày và tập luyện tim mạch.

Có một số bài tập trên sàn khá tuyệt vời mà bạn có thể liên tục thêm vào chế độ tập thể dục thường xuyên của mình để giúp bạn loại bỏ bụng nhão.

Hãy thử thói quen thể dục này cho buổi tập tiếp theo của bạn để loại bỏ một chiếc bụng nhão. Thực hiện 3 đến 4 hiệp cho mỗi bài tập sau đây và tận hưởng kết quả trong suốt mùa hè và lâu hơn nữa.

1. Tập bụng với con lăn

Đối với động tác đầu tiên này, hãy vào tư thế quỳ trên sàn và tay cầm con lăn tập bụng.

Giữ căng cơ và siết cơ mông, mở rộng cơ thể về phía trước hết mức có thể. Dẫn đầu bằng cánh tay và hông và siết chặt cơ bụng.

Khi bạn đã đi hết mức có thể, hãy thở ra hết trước khi quay trở lại bắt đầu. Thực hiện động tác này trong 10 đến 15 lần lặp lại.

2. Vặn người khi plank nghiêng

Để thực hiện động tác plank nghiêng xoay người, hãy bắt đầu bằng cách vào tư thế plank nghiêng với vai thẳng hàng với khuỷu tay và chân xếp chồng lên nhau.

Khi cơ bắp được siết chặt và cơ mông bị siết chặt, hãy bắt đầu bằng cách nắm lấy cánh tay trên và xoay nó bên dưới cơ thể theo chuyển động hất sang bên kia. Xoay trên khuỷu tay và siết chặt xương bả vai để kết thúc.

Thực hiện 8 đến 10 lần ở một bên trước khi xoay vòng và hoàn thành số lần lặp lại ở bên kia.

3. Nằm nâng chân

Đối với động tác nâng chân khi nằm, hãy bắt đầu bằng cách nằm thẳng lưng với xương sườn kéo xuống hướng xuống đất.

Giữ căng cơ và chân thẳng, nâng cao chân về phía đầu. Gập mạnh cơ bụng khi kết thúc động tác, sau đó hạ chúng trở lại vị trí ban đầu trong tầm kiểm soát, duy trì căng cơ trong toàn bộ thời gian trước khi thực hiện một lần nữa.

Thực hiện động tác này trong 10 đến 15 lần lặp lại.

4. Ngồi gập bụng chữ V

Bạn sẽ bắt đầu tư thế này bằng cách định vị mình ở tư thế nằm ngửa, đầu gối uốn cong và gót chân ép vào một bề mặt vững chắc. Thực hiện tư thế ngồi lên trong khi hướng gót chân về phía cơ thể, uốn dẻo gân kheo.

Khi bạn nâng ngời lên, gập cơ bụng hết sức có thể, đồng thời thở ra hết sức. Hạ người xuống từ từ có kiểm soát trước khi thực hiện một động tác khác. Thực hiện động tác này từ 8 đến 10 lần.

Một sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải khi tập luyện để loại bỏ cái bụng nhão của mình là thực hiện liên tục các động tác gập bụng và gập người. Thật không may, bạn không thể giảm trực tiếp vào vùng bụng.

Tuy nhiên, thực hiện đúng các bài tập cốt lõi trên sàn này sẽ giúp tăng cường và xây dựng cơ bắp ở cơ bụng, do đó cải thiện lưu lượng máu đến khu vực này. Điều này sẽ cho phép chất béo dư thừa ở vùng bụng được giải phóng một cách hiệu quả hơn, khiến bụng săn chắc hơn.

Xem thêm:

7 lợi ích không ngờ của việc leo cầu thang bộ mỗi ngày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-bai-tap-tren-san-hieu-qua-nhat-de-thoat-khoi-bung-nhao-34266/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY