Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các bệnh viện, sở y tế tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung

Trong thời gian vừa qua, tình hình thiên tai tại miền Trung diễn biến rất phức tạp và gây ra nhiều thiệt hại về người cũng như của cải vật chất của nhân dân miền trung và các cơ sở y tế trên địa bàn. Nhằm chia sẻ khó khăn đối với nhân dân và các cơ sở y tế, cán bộ y tế bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Các bệnh viện, sở y tế tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền TrungBan Lãnh đạo bệnh viện rất quan tâm và ủng hộ giải chạy vì miền Trung

bệnh viện nhi trung ương: tổ chức giải chạy tiếp sức năm 2020 quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung. ts.bs. phạm duy hiền – phó giám đốc bệnh viện nhi trung ương cho biết: bệnh viện nhi trung ương đã có nhiều hình thức quyên góp để ủng hộ đồng bào miền trung và đây cũng là dịp để các cán bộ viên chức và người lao động tại bệnh viện cũng như xã hội cùng chung tay san sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào miền trung thông qua việc tham gia và ủng hộ tại giải chạy. trước đó, vào ngày 20/10/2020, đảng ủy, ban giám đốc bệnh viện nhi trung ương đã phát động toàn bệnh viện quyên góp ủng hộ mỗi cá nhân, người lao động ủng hộ tối thiểu một ngày lương. toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng vào hoạt động khám bệnh tình nguyện, tặng quà và phát Thu*c miễn phí cho các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do thiên tai gây ra tại các tỉnh miền trung.

Các bệnh viện, sở y tế tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền TrungĐông đảo cán bộ nhân viên bệnh viện tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

Giải chạy thu hút đông đảo các khối công đoàn và các vận động viên cũng như các cổ động viên tham gia. kết thúc giải chạy, toàn bộ giải thưởng đã được các đội tham gia nhất trí ủng hộ vào hoạt động hỗ trợ đồng bào miền trung. tổng kết chương trình, ban tổ chức đã quyên góp được 100 triệu đồng đóng góp vào chương trình chung của bệnh viện trong hoạt động ủng hộ miền trung khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

bệnh viện trung ương huế: tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân các xã bị thiệt hại nặng do bão lụt. với hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng, tình nguyện viên chia thành 3 đoàn để khám chữa bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho 2.500 người dân tại trạm y tế các xã thủy thanh (huyện hương thủy), xã giang hải (huyện phú lộc), xã phú lương ( huyện phú vang), xã phong bình (huyện phong điền), xã quảng an (huyện quảng điền), nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân và kêu gọi sự đóng góp từ các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào vùng lũ. tổng kinh phí cho hoạt động này ước tính trên 500 triệu đồng.

Các bệnh viện, sở y tế tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền TrungKhám bệnh cho bà con vùng lũ

Tiếp tục chương trình này, bệnh viện trung ương huế sẽ triển khai đoàn khám bệnh, cấp phát Thu*c miễn phí và tặng quà cho 500 người dân tại xã thượng nhật (huyện nam đông) vào ngày 14/11/2020.

sở y tế hà tĩnh: vận động hỗ trợ các đơn vị y tế, cán bộ viên chức khắc phục khó khăn do lũ lụt. thời gian qua sở y tế đã vận động nhiều cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cán bộ viên chức trong ngành hỗ trợ kinh phí, thiết bị máy móc có giá trị, giúp các cơ sở y tế, cán bộ viên chức vượt qua khó khăn, ổn định công việc và cuộc sống, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Các bệnh viện, sở y tế tích cực quyên góp, ủng hộ đồng bào miền TrungCông đoàn ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh trao 99 xuất quà cho CBVC bị thiệt hại mưa lũ

Cụ thể, trong đợt này sở y tế đã vận động hỗ trợ và kịp thời chuyển tới các bệnh viện, các trạm y tế và các trường bị ngập sâu do lũ lụt 23 bộ máy tính, 54 bình lọc nước sinh hoạt các loại, 900 quyển vở học sinh, 01 tấn gạo, 200 bộ chăn màn cùng nhiều cơ số Thu*c, hóa chất, vật tư y tế khác có giá trị.

Các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cán bộ viên chức trong ngành cũng đã quyên góp được 373 triệu động. công đoàn ngành y tế đã tổng hợp danh sách, xác minh phân loại các cán bộ bị thiệt hại và tổ chức trao 99 suất quà với tổng tiền 232 triệu đồng cho các cán bộ viên chức khắc phục khó khăn sau lũ lụt. số tiền còn lại tiếp tục được trao cho các cá nhân, tập thể ngành y tế bị thiệt hại nặng do lụt bão.

L.Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-benh-vien-so-y-te-tich-cuc-quyen-gop-ung-ho-dong-bao-mien-trung-n182698.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY