Dinh dưỡng hôm nay

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên ăn thịt gà

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm có nguồn protein chất lượng cao tương đối rẻ và cực kỳ linh hoạt.

Một số lý do các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên ăn thịt gà:

nhiều dinh dưỡng: theo viện dinh dưỡng quốc gia, thịt gà thuộc nhóm thịt trắng với thành phần chủ yếu là protein, lipit, khoáng can-xi, phốt pho, sắt, albumin... đặc biệt, các vitamin như a, b1, b2, c, e trong thịt gà còn nhiều hơn so với các loại thịt đỏ khác.

tốt cho não bộ: vì đây là loại thực phẩm chất lượng cao nên cơ thể chúng ta rất dễ hấp thụ và tiêu hóa đó. hàm lượng protein và phức hợp của amino acid có trong thịt gà còn có tác dụng tích cực đến não bộ.

ngừa ung thư: cuộc nghiên cứu trên hơn 500.000 người mỹ cho thấy loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm đáng kể nguy cơ Tu vong vì bệnh ung thư.

tốt cho tim: ăn thịt gà giúp kiểm soát mức độ homocysteine - là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch, nhờ đó bảo vệ sức khoẻ của tim. ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine như bạn mong muốn.

Chống trầm cảm: Thịt gà chứa hàm lượng cao một loại axit amin được gọi là tryptophan. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy thoải mái sau khi ăn thịt gà. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, hãy ăn vài cánh gà để giúp tăng mức serotonin trong não, từ đó cải thiện tâm trạng và làm giảm sự căng thẳng.

Giúp xương chắc khỏe: Canxi và vitamin D được cho là các yếu tố giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, protein cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và giữ cho khung xương mạnh mẽ.

Thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Bởi vậy, việc thưởng thức món này thường xuyên sẽ đảm bảo cho xương của bạn ít nhất một trong nhiều chất dinh dưỡng cần thiết.

Ăn gà cũng sẽ giúp bạn luôn có một nụ cười đẹp. bởi vì hàm lượng phốt pho nhiều có trong thịt gà có tác dụng giúp răng và xương chắc khỏe. ngoài ra, khoáng chất này cũng giúp duy trì thận, gan và hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch: Selenium là một trong những thành phần chính của thịt gà. Vậy selenium là gì? Đây chính là một khoáng chất cần thiết giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng giúp các tuyến giáp hoạt động tốt hơn đồng thời cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Selenium còn giúp bạn giảm cân cũng như tránh xa một số căn bệnh. vì vậy, hãy thường xuyên đưa thịt gà vào thực đơn bữa cơm gia đình.

cải thiện khả năng sinh sản: bất kể là nam hay nữ, nếu bạn đang muốn có con, hãy thêm thịt gà vào đĩa của mình. các chuyên gia cho rằng tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, bao gồm các món chế biến từ gia cầm, liên quan đến khả năng sinh sản tốt hơn ở phụ nữ và chất lượng tinh dịch tốt hơn ở nam giới.

Giảm tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng: Tại Mỹ, ung thư đại trực tràng là nguyên nhân đứng thứ ba trong số các ca Tu vong do ung thư. Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc gia cầm trong chế độ ăn uống của bạn (như thịt gà) có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh này.

tăng cường sự trao đổi chất: vitamin b6 có trong thịt gà thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có nghĩa là nó giúp việc tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn mà không lưu giữ quá nhiều lượng chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Những lưu ý khi ăn thịt gà để đảm bảo sức khỏe

Hạn chế ăn một số phần trên gà:

không nên kết hợp thịt gà với một số loại thực phẩm:

lưu ý khi ăn thịt gà ở những đối tượng sau:

Thịt gà tuy an toàn nhưng vẫn có một số nhược điểm cần quan tâm, để sử dụng thịt gà đúng cách và phù hợp. lưu ý khi ăn thịt gà ở những người có các chứng bệnh về huyết áp, tiểu đường, tim mạch… để hạn chế. người tiêu dùng nên cập nhật những giải pháp chế biến thịt gà phù hợp, kết hợp các loại thực phẩm an toàn, để tránh tình trạng phản ứng giữa các thành phần nguyên liệu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-chuyen-gia-khuyen-nguoi-tieu-dung-nen-an-thit-ga-558286.html)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe thịt gà

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY