Giảm cân hôm nay

Các động tác giúp bắp chân thon gọn, săn chắc không thể bỏ qua

Bất cứ cô nàng nào cũng muốn sở hữu một đôi chân săn chắc và thon gọn, nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng bắp chân to khiến bạn tự thì áp dụng ngay những mẹo dưới đây để sở hữu bắp chân thon gọn và săn chắc nhé!

Những nguyên nhân dẫn đến bắp chân to

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bắp chân to. Việc tìm ra được nguyên nhân tại sao bắp chân của mình lại quá cỡ hơn bình thường sẽ giúp bạn tìm được những cách làm bắp chân nhỏ đúng đắn và hiệu quả hơn.

- Yếu tố di truyền

Di truyền cũng là một trong những yếu tố gây lên bắp chân to cho các chị em. Nếu những người thân trong gia đình bạn có xu hướng to bắp chân thì khả năng cao bạn cũng sẽ giống với họ.

Đúng là bắp đùi to có do thể di truyền nhưng cũng đừng lo lắng quá. Nếu bạn gặp phải nguyên nhân này thì cần chăm chỉ tập luyện hơn nữa để thu gọn đôi chân của mình.

Ăn uống vô tội vạ không đúng cách

Cách ăn uống không khoa học cũng là một nguyên nhân dẫn đến bắp chân của bạn to hơn. Có rất nhiều các món ăn giúp kích thích cơ bắp chân phát triển nhanh chóng.

Đặc biệt các loại thức ăn chứa carbohydrates như gạo, bánh mì… khi nạp vào cơ thể một lượng đủ lớn sẽ tạo ra calories dư thừa.

Bắp chân to không chỉ làm giảm thẩm mỹ của cơ thể mà còn kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, béo phì…

Sinh hoạt không lành mạnh

Một lối sống không lành mạnh như chỉ ngồi một chỗ, lười vận động sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ ở mông và đùi. Khi đã tích tụ quá lâu sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được nữa, dẫn đến tình trạng chân to thiếu tự tin.

Tập luyện chưa đúng cách

Không ít chị em tìm đến cách làm bắp chân nhỏ thông qua các bài tập tại phòng tập hoặc ở nhà để khắc phục nhược điểm đôi chân to.

Tuy nhiên, do tập luyện sai cách mà đôi khi lại phản tác dụng lại. Nguyên nhân chính ở đây chính là tập luyện chưa đúng cách và hiệu quả.

Các bài tập giúp chân thon gọn

- Tư thế dựa vào tường: 2 chân khuỵu 1 góc sao cho đùi song song với mặt đất, lưng dựa vào tường và giữ tư thế đó càng lâu càng tốt, ít nhất là 3 phút.

- Sumo Squat: Đứng 2 chân rộng hơn vai, hướng mũi chân chéo sang 2 bên. Hạ người xuỗng sao cho đùi vuông góc với 2 cẳng chân và ép chặt các cơ lại.

- Nâng chân: Tìm 1 bàn hoặc ghế chắc để có thể dựa vào. 1 tay chống hông, 1 tay giữ vào ghế, chân đứng thẳng, sao đó nâng 1 chân lên và hạ xuống chậm rãi.

- Tư thế nhún ngồi: Bắt chéo hai chân từ tư thế đứng và ngồi xuống mỗi hiệp 20 lần, làm 3 hiệp rồi đổi chân.

- Squat và nắm tay: Với động tác này, bạn có thể vừa đọc báo , xem phim... Hãy bắt đầu tập bằng hạ cơ 4 đầu(bắp đùi) và gân kheo xuống tư thế Squat , hai chân mở rộng hơn vai , mũi chân hướng chéo sang 2 bên, giữ tư thế đó càng lâu càng tốt, ít nhất 2 phút mỗi ngày.

- Nâng gối cao: Động tác này cũng khá dễ dàng , bạn chỉ cần đứng tại chỗ , nâng gối càng cao càng tốt, thực hiện liên túc trong 2 phút , nghỉ 1 phút và tập lại. Nhớ tập đều mỗi ngày để mang lại hiệu quả

- Tư thế bật nhảy chân thấp: Nâng cấp động tác bước chân thấp lên, từ tư thế chân thấp ,bạn hãy bật nhảy lên, nhớ thay đổi chân sau mỗi lần nhảy để nóng đều cả 2 chân

- Tư thế đá kéo: Bài tập này hỗ trợ cho các cơ đùi trong, ngoài và bụng. Các bạn trải tấm thảm ra rồi nằm lên, giữ chân cách sàn khoảng 25cm và nâng lên xuống khoảng 25 lần thì nghỉ 30s rồi lặp lại.

- Tư thế đá chân ra sau: Giống tư thế nâng 1 chân sang ngang , giờ thì 1 chân bước ra sau 1 bước và nâng chân lên, càng lâu càng tót , mỗi chân thực hiện 25 lần.

- Tư thế nâng bắp chân: Kiếm các bục nào đó chắc chắn ví như bục thang trong nhà. Đứng bằng mũi chân , nâng gót lên giữ 10s và hạ gót xuống làm 10 lần 3 hiệp nhé các bạn. Có thể ôm thêm tạ để nâng cấp độ bài tập.

Chế độ dinh dưỡng giúp bắp chân thon gọn

Để sở hữu một đôi chân thon gọn như mong ước, bạn không chỉ cần có một lộ trình tập luyện đúng đắn phù hợp mà còn cần một chế độ ăn uống phù hợp và một lối sống lành mạnh nữa.

Bởi chế độ ăn uống là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và thể hình của bạn.

Nếu ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ và đồ ngọt sẽ gây ra tăng mỡ thừa trong cơ thể, từ đó khiến bạn tăng cân. Đặc biệt số đo ba vòng cũng tăng theo, nhất là mông, đùi, bắp chân và vòng eo.

Do đó, việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học chính là một cách làm bắp chân nhỏ nữ cực kỳ hiệu quả.

Với những lưu ý dưới đây bạn sẽ có cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất. Từ đó sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn hơn:

- Nên hạn chế các loại thức ăn chứa carbohydrate. Thay vào cần bổ sung thêm các món nhiều protein (như các loại hạt, ức gà) hay chất xơ. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua các loại vitamin khoáng chất như tôm, cua, cá hay các loại rau có màu sắc đậm.

- Hạn chế thức ăn nhanh, đóng gói sẵn. Bởi chúng ta đều biết các loại thức ăn này chứa nhiều muối dễ làm da căng phồng và trông chân to hơn bình thường.

- Tuyệt đối không được bỏ đói cơ thể.

- Nên chia thành các bữa ăn nhỏ, uống nhiều nước và hạn chế ăn muộn. Việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng và rất có lợi cho quá trình tiêu hao Estrogen. Điều này có nghĩa là lượng mỡ ở các bộ phận cũng sẽ giảm đi, bao gồm cả vùng bắp chân và đùi.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-dong-tac-giup-bap-chan-thon-gon-san-chac-khong-the-bo-qua-27676/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY