Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Các dự án Nhật Bản viện trợ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Cà Mau

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vừa chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM đến khảo sát dự án và bàn giao các dự án đã triển khai tại Cà Mau.

Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

Tổ chức Liên minh Na Uy khảo sát dự án hỗ trợ an sinh cho người dân Cà Mau

Theo đó, từ ngày 18-21/4, đoàn đã đến khảo sát 4 cây cầu nông thôn ở các huyện: đầm dơi (cầu trường tiểu học minh điền, xã quách phẩm bắc), cái nước (cầu mồ côi và cầu đìa mới tại xã hòa mỹ), tp cà mau (cầu bào thúi, xã an xuyên) đã tài trợ thực hiện và hoàn thành năm 2017, với tổng trị giá tài trợ gần 1,7 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi làm việc với Đoàn công tác.

Bàn giao “dự án xây dựng phòng học mới cho trường tiểu học nguyễn bỉnh khiêm khu b, xã hòa tân, tp cà mau” với tổng trị giá trị tài trợ hơn 1,29 tỷ đồng; “dự án trang thiết bị y tế cho bệnh viện mắt - da liễu tỉnh cà mau ” tổng trị giá trị tài trợ hơn 1,4 tỷ đồng.

Đoàn đến khảo sát cầu Bàu Thúi công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2017.

Qua khảo sát, các dự án cầu giao thông nông thôn phát huy hiệu quả tích cực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, vận chuyển lưu thông hàng hóa an toàn, nhanh chóng, rút ngắn thời gian và chi phí đi lại. chính quyền các địa phương quan tâm đến công tác bảo trì, bảo dưỡng hàng năm nên chất lượng các cây cầu hiện nay vẫn sử dụng tốt.

Các đại biểu dự lễ bàn giao “Dự án xây dựng phòng học mới cho Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm Khu B, xã Hòa Tân, thành phố Cà Mau”.

Đối với các dự án hoàn thành trong năm 2021 như: “dự án xây dựng phòng học mới cho trường tiểu học nguyễn bỉnh khiêm khu b, xã hòa tân, thành phố cà mau” được đưa vào sử dụng năm học 2021-2022; đặc biệt là dự án trang thiết bị y tế cho bệnh viện mắt - da liễu tỉnh cà mau, khi bàn giao và đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả rất tích cực.

Thầy thu*c ưu tú, bác sĩ ngô thanh tân - phó giám đốc bệnh viện mắt - da liễu cho biết, từ khi tiếp nhận thêm thiết bị tài trợ (tháng 5/2021), mỗi ngày bệnh viện khám, chữa bệnh từ 150 bệnh nhân trở lên; không chỉ phục vụ cho bệnh nhân trong tỉnh mà còn thu hút và tăng số ca tới khám bệnh, nhập viện và phẫu thuật ở một số tỉnh lân cận như bạc liêu, kiên giang. thiết bị tài trợ của tổng lãnh sự quán nhật bản là cơ hội rất tốt, góp phần cho bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng khám điều trị mắt; giúp người nghèo, vùng sâu, vùng xa của tỉnh không có điều kiện đi lên tuyến trên, vẫn được tiếp cận với kỹ thuật hiện đại trong phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, từng bước giảm tỷ lệ mù do đục thể thuỷ tinh và các bệnh lý khác về mắt.

Các đại biểu dự lễ bàn giao dự án Trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Mắt - Da liễu tỉnh Cà Mau.

Phát biểu tại buổi bàn giao dự án trang thiết bị y tế cho bệnh viện mắt - da liễu tỉnh cà mau, bà doi mariko - lãnh sự nhật bản tại tp hcm bày tỏ sự vui mừng khi các dự án phát huy được hiệu quả tích cực. sắp tới, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa việt nam với nhật bản, bà mong muốn, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn bó, chặt chẽ hơn thông qua các chương trình, dự án được hỗ trợ. đồng thời, mong rằng các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục quan tâm bảo trì, bảo dưỡng các công trình, dự án để sử dụng hiệu quả, lâu dài, phục vụ tốt cho người dân.

Đoàn đã đến khảo sát “Dự án trang thiết bị dạy học cho trẻ em bị khuyết tật tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Cà Mau”.

Nhân chuyến công tác, đoàn đã đến khảo sát “dự án trang thiết bị dạy học cho trẻ em bị khuyết tật tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh cà mau”; “dự án trang thiết bị y tế cho bệnh viện đa khoa huyện cái nước”; “dự án xây dựng mới 4 dãy nhà vệ sinh cho trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh cà mau” và “dự án trang thiết bị y tế cho bệnh viện đa khoa huyện thới bình”. là những dự án bức xúc, trong tiêu chí xem xét tài trợ thông qua chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại của chính phủ nhật bản. sau chuyến khảo sát các dự án, đoàn cho biết sẽ sớm xem xét và thông báo kết quả tài trợ vào tháng 11/2022.

Theo số liệu thống kê của Liên hiệp Cà Mau từ năm 1998 - 2021, ngoài những “Dự án phục hồi rừng sau cháy” do tổ chức JICA - Nhật Bản tài trợ, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM đã có 11 chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Cà Mau trong các lĩnh vực: xây dựng trường học, cầu nông thôn và trang thiết bị y tế…với tổng nguồn vốn tài trợ là 18, 616 tỷ đồng.

Cà Mau sắp diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Chiều 25/4, ubnd tỉnh cà mau tổ chức họp báo thông tin về sự kiện: “cà mau - điểm đến năm 2022”; họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm ocop năm 2022 và hội nghị tổng kết chương trình hợp tác 3 tỉnh cà mau - bạc liêu - ninh bình.

An Giang - Kiên Giang - Cà Mau ký kết hiệp đồng bảo vệ biên giới, vùng biển Tây Nam

Ngày 9/4, tại kiên giang, bộ chỉ huy biên phòng tỉnh kiên giang, cà mau và an giang đã tiến hành hội nghị sơ kết công tác bảo vệ biên giới, vùng biển tiếp giáp giữa 3 tỉnh năm 2021 đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Ấn tượng với "hương sắc phương Nam" trong Ngày hội Bánh dân gian tại Cà Mau

Ngày 8/4, các gian hàng tham gia ngày hội bánh dân gian nam bộ năm 2022 tại cà mau với chủ đề "sắc màu phương nam" đã bắt đầu phục vụ du khách tham quan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cac-du-an-nhat-ban-vien-tro-gop-phan-nang-cao-chat-luong-cuoc-song-nguoi-dan-ca-mau-167123.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY