Dinh dưỡng hôm nay

Các loại hạt và trái cây khô có thể giúp bạn tăng cân

(MangYTe)- Với người gầy việc tăng cân cũng khó như giảm cân với người béo, ngoài việc tập luyện thì họ cần bổ sung những thực phẩm giúp tăng cân để đạt được cân nặng hợp lý.

Thiếu cân có thể có hại cho sức khỏe của bạn như béo phì. để giúp bạn đạt được mục tiêu và duy trì cân nặng lý tưởng, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này. dưới đây là danh sách các loại các loại hạt và trái cây khô chữa đầy dinh dưỡng lành mạnh, có thể giúp bạn và tăng cơ.

Đậu phộng

Đậu phộng có nhiều chất béo và calo, đó là lý do tại sao nó giúp và hỗ trợ tăng cân. Mặc dù, bạn sẽ không trở nên quá béo khi ăn đậu phộng nhưng chúng giúp xây dựng được một số lượng cơ và duy trì cân nặng hợp lý.

Nho khô

Nho khô là một cách dễ dàng để tăng lượng calo của bạn. nho khô rất giàu đồng, mangan, magiê và vitamin, có thể giúp bạn khỏe mạnh. chúng có hương vị tuyệt vời và có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.

Quả hạnh nhân

Chỉ một nắm nhỏ hạnh nhân thô chứa 170 calo, 6 gram protein, 4 gram chất xơ và 15 gram chất béo lành mạnh. đó là lý do tại sao hạnh nhân lại rất tốt cho những người muốn nặng của mình.

Các loại hạt và trái cây khô có thể giúp bạn tăng cân - ảnh 1

Hạnh nhân chứa nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe và rất dễ ăn. Ảnh: NHẬT LINH

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có nhiều chất béo và calo, rất tốt cho việc tăng cân. trong khi những người muốn giảm cân họ nên hạn chế ăn hạt dẻ cười, thì đối với những người muốn họ nên tăng lượng tiêu thụ loại hạt này.

Quả óc chó

Ăn quả óc chó có lợi theo nhiều cách. đặc biệt, nếu bạn muốn thì các loại thực phẩm giàu năng lượng như quả óc chó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó, theo the times of india.

Tại sao một số người ăn nhiều nhưng không bao giờ tăng cân?

Tại sao một số người ăn nhiều nhưng không bao giờ tăng cân?

(plo)- thật đáng ghen tị khi một số người dường như không thể mà không cần phải theo dõi chế độ ăn kiêng của họ, trong khi những người khác liên tục vật lộn với vấn đề cân nặng của mình.

NHẬT LINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/cac-loai-hat-va-trai-cay-kho-co-the-giup-ban-tang-can-971523.html)

Tin cùng nội dung

  • Người phụ nữ phải ý thức được vấn đề trong giai đoạn trước mang thai, phải ăn uống cân bằng và giữ một thể trọng bình thường.
  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY