Giảm cân hôm nay

Các loại trái cây mùa đông tốt nhất giúp đánh tan mỡ bụng

Khi nói đến việc giảm cân và cắt giảm số đo vòng eo đang phình ra, bạn sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là vào những tháng mùa đông lạnh giá.

Những buổi sáng lạnh lẽo lười biếng và hơi ấm của chiếc giường có thể không tạo đủ cảm hứng cho bạn để thức dậy sớm và tập thể dục thường xuyên. Điều này dẫn đến việc tích trữ mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.

Trong khi đó, việc ăn nhiều trái cây mùa đông không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn hỗ trợ giảm cân. Các loại trái cây này đều giàu chất xơ, có đặc tính chống viêm và chứa các vitamin thiết yếu có tác dụng tăng cường sức khỏe và hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng.

Dưới đây là một số loại trái cây mùa đông tốt nhất có khả năng giúp bạn giảm mỡ bụng bạn nên thử ngay hôm nay để đảm bảo vòng eo không phình ra trong mùa lạnh này:

1. Ổi

Ổi là một trong những loại trái cây mùa đông không chỉ ngon và hấp dẫn mà còn rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng. Một trong số đó là hàm lượng protein cao và đặc điểm giàu chất xơ nên khó tiêu hóa và phân hủy, giúp bạn no lâu hơn.

Hàm lượng protein cao trong ổi giúp bạn no lâu hơn.

2. Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, rất quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho bạn khỏe mạnh. Đây là loại trái cây mùa đông cực kỳ ít calo và không có chất béo.

Trái cây họ cam quýt ít calo và cực tốt để tăng cường sức đề kháng trong mùa đông.

Chính vì vậy chúng là một trong những loại trái cây mùa đông tốt nhất giúp bạn no lâu và tránh xa các loại trái cây và thực phẩm không lành mạnh khác.

3. Quả sung

Quả sung chứa nhiều chất xơ khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, nó có tác dụng kỳ diệu trong việc duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe đường ruột. Điều này sẽ tự động hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng.

4. Nho đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Béo phì, người ta đã phát hiện ra rằng nho đen có chứa liều lượng cao resveratrol giúp sản xuất chất béo tốt, thay vì chất béo gây béo phì.

Nho đen có chứa liều lượng cao resveratrol giúp sản xuất chất béo tốt, thay vì chất béo gây béo phì.

Ngoài ra, các nhà khoa học đã tìm thấy axit elegiac trong nho đỏ hoạt động nhắm vào các tế bào mỡ trong cơ thể và ngăn chúng phát triển.

5. Táo

Táo có chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa như vitamin C. Do vậy, nó là thực phẩm bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống trong mùa đông để giảm cân, đặc biệt nếu bạn thèm ăn đường và đồ ngọt.

Ngoài ra, táo còn chứa axit malic giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm lượng mỡ trong cơ thể.

6. Lựu

Trong 100g lựu có khoảng 83kcal. Với mức năng lượng thấp cùng với nhiều chất xơ nên lựu là loại quả rất tốt cho những người đang thực hiện chế độ giảm cân.

Bên cạnh đó, nước ép lựu có chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi và photpho, giúp giảm lượng cholesterol có hại và đánh tan mỡ thừa trong cơ thể, nhất là ở vùng bụng.

Mỡ bụng luôn là phần mỡ khó giảm nhất. Bởi vậy, bên cạnh việc tập luyện đều đặn, bạn nên chọn những loại hoa quả giúp tiêu mỡ này vào chế độ ăn uống để đảm bảo vòng eo đỡ phình ra trong mùa đông.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-loai-trai-cay-mua-dong-tot-nhat-giup-danh-tan-mo-bung-29870/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY