Giảm cân hôm nay

Các mẹo cần thiết cho Gymmer mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới đi tập gym và bối rối về việc bắt đầu từ đâu, thì vào phòng tập thể dục có thể có một chút đáng sợ. Nhưng những lợi ích thể chất và tinh thần mà tập luyện đem lại có thể vượt xa những gì bạn tưởng tượng.

Trước khi bạn quyết định tới phòng gym, theo trang Eatthis hãy tham khảo những mẹo mà những huấn luyện viên hàng đầu đưa ra, rất thích hợp với những người mới trong phòng tập.

1. Kiểm tra sức khỏe trước khi bắt đầu tập

Trước khi bắt đầu tập thể dục, việc kiểm tra sức khỏe toàn diện là thực sự quan trọng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết cơ của bạn có thể chịu đựng được lực như nào.

2. Bắt đầu với những động tác cơ bản

Thay vì cố gắng nâng cái tạ nặng nhất, bạn nên bắt đầu với các bài tập trọng lượng cơ thể như Lunge, Sit-up, và Push-up. Chúng không những giúp bạn tránh được chấn thương quá mức, mà còn làm cơ của bạn mạnh hơn.

3. Lắng nghe cơ thể bạn

“Khổ học thì sẽ thành tài”. Mặc dù bạn có thể cảm thấy nóng cơ, đau cơ, đặc biệt là trong lúc tập luyện, nhưng đau lại là một dấu hiệu để tránh khỏi chấn thương.

4. Tập trung vào một hình thức

“Trăm hay không bằng tay quen” vẫn luôn đúng. Thay vì luyện tập rất nhiều bài tập không hiệu quả, bạn nên cố gắng duy trì hình thức tốt nhất với bạn.

5. Xem xét đâu là lợi ích thực sự

Thay vì cố gắng để có cơ bụng 6 múi hay cố gắng để mặc được những bộ váy body ôm sát cơ thể, hãy suy nghĩ về làm thế nào để khỏe mạnh và làm bạn cảm thấy thoải mái. Những lợi ích cảm xúc đi kèm với tập thể dục thường xuyên là điều quan trọng hơn, coi đẹp về ngoại hình là một lợi ích mà chúng ta nên hướng đến.

6. Yêu cầu trợ giúp

Thay vì im lặng khi gặp khó khăn, hãy cân nhắc việc liên hệ với huấn luyện viên để họ đưa ra những lời khuyên thiết thực cho bạn.

7. Tìm động lực của bạn

Suy nghĩ về tác động của tập luyện đối với cuộc sống của bạn là rất quan trọng. Tìm một động lực cơ bản là tại sao bạn muốn khỏe mạnh và đẹp hơn. Những người có động lực sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn.

8. Giải trí

Cân nặng mà chúng ta mất 10 hoặc 20 năm để có được sẽ không dễ dàng biến mất trong một sớm một chiều. Thay vào đó, hãy tìm các bài tập vui vẻ tích cực để bạn không cảm thấy buồn chán.

9. Uống nước là chìa khóa thành công

Đúng vậy, đủ nước sẽ giúp bạn làm tập luyện hiệu quả hơn trong suốt thời gian tập, giảm nguy cơ chấn thương, và làm cho cơ thể linh hoạt hơn.

10. Từ từ và ổn định

Bạn luôn muốn tập luyện nhanh chóng để có được ngoại hình đẹp, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Vì tập luyện quá sức sẽ khiến bạn bị chấn thương, kiệt sức và chán nản.

11. Phải có kế hoạch

Khi bạn không lên kế hoạch trước khi tập luyện, thì bạn sẽ thất bại. Mitchell nói. Bạn nên có kế hoạch sử dụng những dụng cụ trong phòng Gym, có lộ trình cụ thể cũng như chế độ dinh dưỡng hợp lý trong thời gian tập luyện.

Hãy lên kế hoạch luyện tập ít nhất 2-3 ngày một tuần và đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện nó bằng cách đánh dấu vào lịch của mình.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-meo-can-thiet-cho-gymmer-moi-bat-dau-25389/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY