Giảm cân hôm nay

Các mẹo giúp thu gọn vòng 1 tại nhà để vóc dáng cân đối hơn

Vòng một đầy đặn thật thể hiện sự quyến rũ mà nhiều người vẫn mơ ước. Tuy nhiên, nếu sỡ hữu vòng 1 quá khổ lại khiến nhiều chị em phụ nữ đau đầu vì cảm thấy bất tiện. Những phương pháp cực dễ làm sau đây sẽ giúp làm ngực nhỏ lại tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà.

Nỗi niềm của những chị em ngực “khủng”

Đau lưng và cổ

Tình trạng có nhiều mô mỡ ở ngực không chỉ khiến vòng một to hơn mà cũng nặng hơn khá nhiều. Điều này có thể khiến bạn có xu hướng chúi người về phía trước nhiều hơn người khác khi đi. Thói quen này không những khiến bạn có dáng đi không đẹp mà dần dần còn khiến cơ ở cổ và lưng bị căng, đau cũng như yếu đi.

Khó tập thể dục

Hoạt động chạy bộ với trọng lượng vòng một lớn có thể khiến bạn khó chịu, thậm chí là đau đớn. Lâu dần, cảm giác đau này có thể làm bạn mất hứng thú dần với việc tập thể dục. Hơn nữa dù có quyết tâm tập thể dục, bạn cũng khó thực hiện một cách chính xác các động tác có liên quan đến cơ ngực.

Khó chọn tư thế ngủ

Những cô nàng có vòng một lớn sẽ gặp khó khăn khi chọn tư thế ngủ cho mình. Những tư thế nằm sấp hay nằm nghiêng đều sẽ khiến vòng một bị chèn ép khó chịu. Tư thế nằm ngửa tuy có thể thoải mái hơn đôi chút nhưng bạn rất khó giữ tư thế này cả đêm. Việc ngủ trong tư thế không thoải mái có thể là lý do khiến bạn thường xuyên thức giấc giữa đêm đấy.

Khó chọn quần áo

Những cô nàng có vòng một đầy đặn thường rất khó khăn khi chọn một chiếc áo lót vừa ý. Những loại áo có gọng tuy có đủ độ nâng đỡ nhưng lại cứng và khó chịu. Gọng áo dù vừa vặn cũng có nguy cơ cấn vào da và gây đau sau một ngày dài. Những loại áo thể thao không gọng mềm mại hơn thì đôi khi không đủ sức hỗ trợ vòng một.

Không chỉ là áo lót, các nàng có vòng một đầy đặn cũng gặp khó khăn khi chọn mua áo mặc hàng ngày. Những loại áo nhiều họa tiết nhấn nhá vùng ngực có thể rất gợi cảm nhưng sẽ làm lộ khuyết điểm của bạn. Áo sơ mi lịch thiệp thì lại dễ bị bung cúc áo ở vòng một khi mặc. Thậm chí bạn còn có thể gặp trường hợp thử được một chiếc áo rất ưng ý nhưng đành bỏ qua chỉ vì bị chật đúng vòng một.

Khó cho con bú

Việc cho con bú không hề dễ dàng dù bạn có cỡ ngực lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, vòng ngực to sẽ khiến quá trình cho con bú khó khăn hơn nữa. Khi có ngực quá khổ, bạn khó lòng lựa chọn được một tư thế bú khoa học, thoải mái cho con và bản thân. Bạn có thể sẽ phải dùng tay nâng đỡ vòng một trong suốt quá trình cho bé bú dù có mệt mỏi thế nào.

Cách thu gọn vòng 1 tự nhiên

Massage

Massage không chỉ có tác dụng giúp mau lưu thông tốt hơn đến bầu ngực mà còn làm cho ngực săn chắc, thon gọn hơn với ngực phì đại. Nên kết hợp massage khi tắm dưới vòi hoa sen nước ấm sẽ giúp hiệu quả tốt hơn.

Massage ngực với bã cà phê: Cà phê có tác dụng làm tan một số mô mỡ trong bầu ngực, nhờ đó có thể giảm vòng 1 hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp bã cà phê, dầu ô liu rồi thoa lên ngực kết hợp massage theo chiều kim đồng hồ từ 20-30 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, E, C và chất béo không no

Vòng 1 quá lớn là do mô mỡ trong khoang ngực tập trung nhiều. Chính vì thế, để vòng 1 nhỏ lại thì không nên nạp thêm năng lượng để mô mỡ phát triển hơn. Do đó, việc bổ sung những thực phẩm hoa quả giàu vitamin như cam, bưởi,... hoặc nước ép hoa quả có thể giúp bầu ngực tiêu hao lượng mỡ trong khoang ngực, giúp ngực nhỏ gọn hơn mà không bị chảy xệ hay chùng nhão da.

Mặc áo lót và trang phục vừa vặn

Mặc quần áo rộng thùng thình chỉ làm bạn trông mập hơn và làm vấn đề về ngực thêm trầm trọng. Tốt hơn hết là nên chọn trang phục không quá chật nhưng đủ vừa vặn để ôm sát hoàn toàn khuôn ngực và tạo vẻ ngoài hấp dẫn nhưng không thu hút sự chú ý quá mức. Nên áp dụng tương tự với áo lót. Tức là bạn nên chọn áo ngực phù hợp có thể giúp tạo sự khác biệt lớn về việc núi đôi cảm thấy như thế nào.

Giảm estrogen

Estrogen đóng vai trò chính trong sự phát triển của mô ngực và là hormone giúp các bé gái phát triển vòng một ở tuổi dậy thì. Vì vậy, việc giảm estrogen trong cơ thể có thể làm giảm kích thước ngực, đặc biệt là nếu bạn đang bị mất cân bằng hormone.

Để giảm estrogen trong cơ thể, bạn có thể bổ sung các loại ngũ cốc nguyên cám và trà xanh vào thực đơn của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm hạt lanh vì các nghiên cứu trên động vật cho biết loại hạt này có thể giúp điều chỉnh nồng độ estrogen. Hơn nữa, hạt lanh cũng có thể giúp bạn bảo vệ tim, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Bơi lội

Mỗi ngày bạn nên bơi từ 45 - 60 phút để kích thích sự hoạt động của các nhóm cơ ngực, đốt cháy mỡ thừa, từ đó làm vòng 1 săn nhỏ lại hiệu quả.

Tập ép ngực

Bài tập này giúp bạn có vòng 1 săn chắc hơn, không sồ sề, núng niếng mỡ thừa. Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn dài để vòng sau lưng. Cầm hai đầu khăn và kéo hết sức về phía trước ngực, lấy hết sức ép chặt ngực. Cứ thực hiện liên tục động tác như vậy trong vòng 30 phút hàng ngày.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cac-meo-giup-thu-gon-vong-1-tai-nha-de-voc-dang-can-doi-hon-27957/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY