Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Cách ăn trái cây mùa hè cho người bị tiểu đường

Bạn bị tiểu đường nên rất băn khoăn về việc ăn trái cây trong ngày hè. Sau đây là một số hướng dẫn cho bạn.

Mùa hè đến, một ly nước trái cây tươi mát lạnh mang lại cho chúng ta cảm giác sảng khoái không gì sánh nổi giữa trưa hè oi nóng.

Chúng ta đều biết các loại trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cũng như nhiều loại rau. Bên cạnh đó, trái cây có một hàm lượng carbohydrate nhất định tùy vào loại trái cây và cách thức chế biến, bảo quản.  Chính vì thế khi sử dụng trái cây, bạn cần tính toán phần năng lượng này trong khẩu phần để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày. Dưới đây là một số lời khuyên về cách quy đổi năng lượng của một số trái cây mà hiệp hội đái tháo đường Mỹ đưa ra:   Tính theo hàm lượng carbohydrate Một miếng trái cây nhỏ hay một nửa cốc trái cây đóng hộp hoặc đông lạnh chứa một phần năng lượng tương đương 15gram carbohydrate.  Lượng năng lượng này cũng có thể tương ứng trong ¾ đến 1 cốc quả mâm xôi hoặc dưa hấu tươi.  Lượng năng lượng này cũng có trong 1/3-1/2 cốc nước ép trái cây hay hai thìa trái cây khô như: nho, anh đào sấy khô.  Khi bạn lựa chọn trái cây trong khẩu phần, hãy thay thế nó cho các loại thực phẩm khác như tinh bột, ngũ cốc hoặc sữa để đảm bảo lượng carbohydrate cần thiết. Tính theo khẩu phần món ăn Nếu bạn chọn một miếng trái cây nhỏ hoặc ½ dĩa salad trái cây cho món tráng miệng thì khẩu phần ăn chính lý tưởng của bạn sẽ là các loại rau không chứa tinh bột, một phần nhỏ món ăn là tinh bột và protein. Tính theo chỉ số đường của trái cây Hầu hết các loại trái cây có chỉ số đường thấp do thành phần đường fructose và chất xơ trong chúng. Các loại dưa và dứa có chỉ số đường trung bình cũng như một số trái cây khô như  nho khô.  Các bạn hãy lưu tâm đến chỉ số đường của các loại trái cây khi chọn chúng cho khẩu phẩn của mình.

Các bạn có rất nhiều lựa chọn với các loại trái cây trong danh sách này: Táo, mơ, chuối, bưởi, nho, kiwi, anh đào, cam, đu đủ, lê, dưa dấu, mận, mâm xôi, đào, dứa, dâu tây, quýt, xoài …

 Chúc các bạn thoải mái tận hưởng trái cây trong mùa hè mà không cần lo lắng về ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe của mình.  Theo Daithaoduong.net.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-an-trai-cay-mua-he-cho-nguoi-bi-tieu-duong-n11614.html)

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY