Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa có thể bạn chưa biết

Chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa có thể làm giảm được tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy vì sao hành hoa có thể chữa

chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa có thể làm giảm được tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. vậy vì sao hành hoa có thể chữa bệnh vẩy nến? cách chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa như thế nào? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những vấn đề này.

Công dụng của hành hoa trong việc chữa bệnh vẩy nến

Hành hoa là một loại gia vị được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. ngoài việc được sử dụng như một loại thực phẩm, nó còn có tác dụng chữa được nhiều chứng bệnh như: cảm mạo, trị mụn nhọt, chữa nghẹt mũi, sổ mũi, tiểu tiện không lợi hay tai biến mạch máu não. trong đó dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến là một trong những cách được nhiều người sử dụng. vậy thì vì sao có thể chữa vẩy nến bằng hành hoa?

Theo đông y, hành hoa có tác dụng làm thông khí, huyết đẩy khí, khí đẩy huyết, điều hòa tạng phủ và kinh mạch. chưa hết, các nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng đã chỉ ra rằng, trong thành phần của hành có chứa nhiều hoạt chất rất có lợi cho cơ thể. thành phần chủ yếu trong hành hoa chứa tới 86% là nước. ngoài ra, còn có protein, chất béo, chất xơ, một lượng đáng kể canxi, photpho, kali, sắt… đặc biệt, loại cây này có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn rất tốt. chính từ những lý do này mà chúng ta thấy hành hoa có thể khắc phục được các triệu chứng bệnh vẩy nến. hỗ trợ cho việc điều trị mang lại hiệu quả mau chóng.

Cách chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa được dùng phổ biến

Để chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa, bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh sau đây:

Cách 1: Ăn hành hoa chữa bệnh vẩy nến

+ Chuẩn bị:

    100g hành hoa

+ Cách thực hiện:

    Đem hành hoa cắt bỏ rễ, rửa sạch. Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, khi thấy nước sôi thì thả hành hoa vào để chần sơ.

Cách 2: Bài Thu*c ngâm rửa từ hành hoa

Bên cạnh việc dùng hành hoa để ăn, bạn có thể kết hợp với ngâm rửa từ nước hành hoa. nó sẽ làm tăng hiệu quả chữa trị cho bài Thu*c. cách thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị:

    100g hành hoa

+ Cách làm: 

    Hành hoa đem cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt khúc vừa phải.

Một vài lưu ý khi chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa

Chữa vẩy nến bằng hành hoa được cho là cách điều trị đơn giản, an toàn. tuy nhiên, để giúp phát huy hết tác dụng của bài Thu*c bạn cần chú ý một số điều sau đây:

    Kiên trì thực hiện thường xuyên các bài Thu*c từ hành hoa trong thời gian dài mới có thể thấy được hiệu quả của nó.

Vì vẩy nến là bệnh ngoài da, do đó ngoài việc gây ra các cảm giác khó chịu mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ cho bệnh nhân. nghiêm trọng hơn, nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng khác, nếu không được điều trị sớm. do đó, cần phải phát hiện và chữa bệnh sớm.

Thông tin thêm: Chữa bệnh vảy nến bằng Thu*c đông y

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-benh-vay-nen-bang-hanh-hoa)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY