Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Cách chữa sỏi thận bằng chuối hột có thể bạn chưa biết

Với các cách chữa sỏi thận bằng chuối hột được chia sẻ sau đây, bạn sẽ cải thiện được tình trạng đau nhức, khó chịu do bệnh gây ra.

sử dụng chuối hột chữa bệnh sỏi thận là phương pháp được rất nhiều người trong dân gian thực hiện. đây là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền nhưng lại mang hiệu quả vượt trội.

Vì sao chuối hột lại có thể chữa được bệnh sỏi thận?

Hầu hết mọi người khi mắc bệnh đều áp dụng những phương pháp dân gian để cải thiện tình trạng bệnh của mình. với căn bệnh sỏi thận, rất nhiều người dân đã áp dụng chuối hột để cải thiện bệnh lý cho mình.

Sở dĩ chuối hột có thể chữa trị được bệnh sỏi thận là do chúng chứa nhiều thành phần kali. trong chế độ ăn uống của con người, nếu bạn bổ sung quá nhiều lượng canxi mà thiếu hụt kali sẽ khiến bạn đứng trước nguy cơ bị sỏi thận.

Trong khi đó, nếu bạn tăng lượng kali trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình thì sẽ khiến cho lượng canxi đào thải ra ít hơn. Điều này cũng có nghĩa bạn sẽ ít có nguy cơ bị sỏi thận.

Thông thường, trong 1 quả chuối hột sẽ có trung bình khoảng 422 mg kali. nếu bạn bổ sung chuối hột cho cơ thể thì sẽ giúp cải thiện tình trạng sỏi thận và ngăn ngừa bệnh phát triển, ảnh hưởng đến các cơ quan khác. đó là lý do vì sao nhiều người đã cải thiện được tình trạng bệnh nhờ thực hiện phương pháp này.

3 cách chữa sỏi thận bằng chuối hột hiệu quả

Chuối hột còn được gọi là chuối chát, có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người như đường, sinh tố, chất tanin cao,… với những tác dụng vượt trội như giải độc, chữa sỏi thận, đau lưng,… chuối hột được nhiều người áp dụng để chữa trị bệnh cho mình. riêng với bệnh sỏi thận, để cải thiện tình trạng bệnh, bệnh nhân có thể thực hiện một số cách chữa trị bằng chuối hột như sau.

1. Sắc nước chuối hột uống

Chuẩn bị nguyên liệu:

    Chuối hột già còn xanh: 7 quả (để cả vỏ)

Thực hiện:

    Đầu tiên, bạn đem 7 quả chuối rửa sạch, thái mỏng và phơi khô.

Cách sử dụng:

    Bạn uống lúc nước còn nóng và uống khi no.

Với cách làm này, sỏi thận sẽ nhanh chóng theo nước tiểu ra ngoài hoặc tan dần trong quá trình uống. trong quá trình sắc Thu*c, bạn chỉ nên để lửa nhỏ, tránh Thu*c bị bốc hơi hoặc dễ bị cháy, mất tác dụng.

2. Uống bột chuối hột được tán ra

Với trường hợp sỏi thận ảnh hưởng đến bàng quang, bạn sẽ áp dụng phương pháp chữa trị riêng. dưới đây là cách chữa trị sỏi thận bằng chuối hột, bạn có thể tham khảo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

    Chuối hột già còn xanh

Thực hiện:

    Bạn cắt chuối xanh thành từng lát mỏng và sao cho thật khô.

Cách uống:

    Đổ 12 g bột vào chiếc ly và cho nước ấm vào uống.

3. Chữa sỏi thận bằng hạt chuối hột

Ngoài 2 cách vừa được hướng dẫn ở trên, bạn cũng có thể sử dụng hạt chuối hột để chữa sỏi thận. phương pháp này sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng mang lại hiệu quả rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

    Chuối hột chín: 5 quả

Thực hiện:

    Bạn lấy hết hạt chuối ra và phơi cho thật khô.

Cách sử dụng:

    Uống nước bột hạt đu đủ sau khi ăn khoảng 30 phút.

lưu ý: trên thực tế, chỉ những bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận ở mức độ nhẹ, chưa gặp phải biến chứng mới áp dụng thành công phương pháp này. để đảm bảo an toàn, trước khi áp dụng cách chữa sỏi thận bằng chuối hột, bạn cần tham khảo trước ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. tuyệt đối không được tự ý thực hiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách chữa sỏi thận bằng chuối hột. tốt nhất, khi mắc phải căn bệnh này, bạn nên tiến hành thăm khám và điều trị sớm, tránh các biến chứng có thể xảy ra, khiến cho bệnh tình ngày càng nặng hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-soi-than-bang-chuoi-hot)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY