Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ

Cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ để giúp trẻ thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu sẽ được chia sẻ trong bài viết chi tiết dưới đây.

Cách điều trị viêm da cơ địa ở trẻ

Thời tiết trở lạnh và hanh khô khiến da trẻ dễ bị khô ngứa và bùng phát những đợt viêm da nặng. bên cạnh đó, nhiều yếu tố khác làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh như: quần áo len dạ tiềm ẩn nguy cơ nhiễm nấm mốc, bụi bẩn; chất liệu len thô ráp dễ cọ xát vào những tổn thương trên da; chăn nệm hay sofa dễ ẩm mốc; nhiệt độ nước tắm quá cao; thức ăn gây dị ứng;…

Trẻ bị bệnh viêm da cơ địa sẽ rất ngứa ngáy khó chịu và hay quấy khóc. để sớm khắc phục được căn bệnh này cho con cha mẹ nên tìm hiểu về cách chữa viêm da cơ địa ở trẻ em và trẻ sơ sinh sao cho an toàn, đồng thời chăm sóc con đúng cách để bé mau lành bệnh.

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể cho trẻ để điều trị viêm da cơ địa

Giữ gìn vệ sinh cơ thể cho trẻ bằng cách cho trẻ tắm rửa thường xuyên. Các bậc cha mẹ có thể tắm cho trẻ bằng nước lá trầu không hoặc mua lactacyd baby về pha nước tắm cho con theo hướng dẫn trên vỏ chai cũng có tác dụng rất tốt.

Khi tắm có thể massage nhẹ nhàng cho trẻ nhưng tuyệt đối không được chà xát da trẻ sẽ làm bể mụn nước và khiến da bị tổn thương nặng hơn. Mẹ cũng không nên dùng xà bông có tính tẩy rửa mạnh để tắm gội cho con.

Giảm ngứa và tránh cào gãi lên vùng viêm da cơ địa

Cách đơn giản nhưng hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên làm để “cắt” ngay cơn ngứa cho trẻ là phun nước khoáng lên da hoặc đắp miếng gạc sạch tẩm nước khoáng lên chỗ ngứa… Bên cạnh đó, nên cắt móng tay của trẻ thường xuyên, hướng dẫn trẻ dùng cả lòng tay xoa vỗ nhẹ vào chỗ ngứa thay vì cào gãi, phân tán sự chú ý của con vào cơn ngứa bằng cách cho trẻ chơi các trò thủ công như xếp hình, trang trí thủ công, tô màu…

Không tự ý dùng Thu*c và ngưng Thu*c cho con khi bị viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em thường kéo dài vá rất hay tái phát. do vậy khi bệnh của trẻ đã đỡ cha mẹ không nên tự ý ngưng Thu*c mà hãy tiếp tục bôi Thu*c cho con và đi tái khám theo sự chỉ định của bác sĩ đến khi con trị dứt bệnh.

Theo Phương Vũ/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/cach-dieu-tri-viem-da-co-dia-o-tre-d103538.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/cach-dieu-tri-viem-da-co-dia-o-tre-d103538.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-con-114/cach-dieu-tri-viem-da-co-dia-o-tre-390650)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY