Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách giúp NSƯT Thành Lộc chăm sóc sức khỏe tuổi ngoài 50

NSƯT Thành Lộc bổ sung thực phẩm lành mạnh, ăn ít vào buổi tối, thể dục thường duyên để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Vẻ ngoài phong độ và tràn đầy năng lượng khiến ít ai biết nsưt thành lộc năm nay đã lục tuần. anh vẫn miệt mài với những vai diễn trên sân khấu, đóng phim điện ảnh. đến nay, dù bận trăm công nghìn việc, nhưng anh vẫn chú trọng giấc ngủ, dinh dưỡng đúng, hạn chế rượu, bia, Thu*c lá..., không sử dụng Thu*c ngủ dù nhiều lúc không tròn giấc.

Nghệ sĩ duy trì bữa ăn cần bằng, đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất. Anh ưu tiên các thực phẩm lành mạnh như cá bởi chứa hàm lượng protein khá cao, đặc biệt là omega-3 - loại axit béo lành mạnh mà cơ thể không thể tự sản xuất.

Nghệ sĩ thành lộc chia sẻ nỗi lo lắng về sức khỏe khi bước qua tuổi ngoài 50 của bản thân. ảnh: dược hậu giang.

Rau xanh không thể thiếu trong bữa ăn, nghệ sĩ chọn mùa nào thực phẩm đó. anh thích mướp đắng vì tính mát, hỗ trợ điều trị huyết áp cao ở người già, mẩn ngứa ngoài da. rau má, rau ngót tốt cho người thân nhiệt nóng, lượng đường trong máu cao nên cũng thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn. bên cạnh đó, thành lộc chuộng rau dền đỏ bởi chứa hàm lượng vitamin a cao, tốt cho thị lực người cao tuổi.

Anh chú trọng bữa sáng và trưa, ăn ít vào buổi tối. Bởi lẽ nếu bữa tối ăn quá no sẽ khiến dạ dày, đường ruột không có thời gian nghỉ ngơi. Điều này cũng khiến thức ăn chứa protein không tiêu hóa hoàn toàn. Đồng thời, nghệ sĩ ăn chậm, nhai kỹ giúp thức ăn tiêu hóa thuận lợi. Bên cạnh dinh dưỡng, tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh, giúp cung cấp năng lượng, giảm căng thẳng.

Nghệ sĩ thành lộc luôn mong có thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho nghệ thuật. ảnh: dược hậu giang.

Ở ngoài tuổi 50, quan niệm về sức khỏe của anh có nhiều thay đổi so với trước đây. "đời người ai cũng qua giai đoạn thiếu niên, thanh niên rồi khi bước vào ngưỡng cửa trung niên. lúc 30 tuổi, tôi hay gác tay suy nghĩ về tình yêu, nhà lầu, xe hơi. khi 40 tuổi, tôi băn khoăn về công danh, sự nghiệp... đến 50, phải thú thật là từng cơn đau, trận ốm nhỏ cũng khiến tôi lo âu. bây giờ, tôi chỉ mong sống lâu sống khỏe để tận hưởng cuộc sống",thành lộc bộc bạch.

Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng anh sợ nhất là đột quỵ, bởi chứng bệnh đến mà ta không biết trước, ra đi đột ngột. đam mê nghệ thuật trong anh còn quá lớn, nên cứ nghĩ đến lúc đang diễn trên sân khấu mà đột ngột quỵ ngã rồi thiếp đi mãi. mỗi lần nghe tin có nghệ sĩ bất ngờ qua đời vì tai biến não, bản thân lại rùng mình.

Thành lộc cũng thừa nhận bản thân đôi lúc mệt mỏi đến kiệt sức, tuổi này mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng là khó, song chính tình yêu nghệ thuật làm điểm tựa để anh giữ vững ngọn lửa nghề. những năm gần đây, nghệ sĩ bắt đầu tìm đến một số sản phẩm hỗ trợ giúp bản thân chủ động sống khỏe. "phòng hơn chữa, là người sợ Thu*c tây tác dụng phụ, nên tôi ưu tiên các sản phẩm thiên nhiên an toàn với độ tuổi thể trạng xuống sức, có cơ sở nghiên cứu khoa học thuyết phục và được thế giới công nhận thì càng tốt", thành lộc chia sẻ.

Sau thời gian tìm hiểu, thành lộc dùng bộ đôi nattoenzym phòng đột quỵ, nattoenzym red rice vừa giảm mỡ máu lại ngừa tai biến não. cả hai sản phẩm đều kế thừa nghiên cứu nghìn năm của người nhật, nguyên liệu và chất lượng cũng đạt tiêu chuẩn nhật bản. nattoenzym và nattoenzym red rice giúp anh quẳng gánh lo, chuyên tâm cống hiến cho nghệ thuật.

Nghệ sĩ thành lộc có mặt trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới nattoenzym red rice - thành tựu mới trong phòng ngừa đột quỵ. ảnh: dược hậu giang.

Tự nhận xét về thập kỷ qua, thành lộc gọi đó là 10 năm khỏe mạnh, ý nghĩa và đáng sống. "mỗi ngày, tôi đều dành hàng giờ liền để diễn trên sân khấu, tiêu hao thật nhiều năng lượng, mồ hôi đổ ra như tắm. tôi không bia bọt, uống nước ấm, không đụng đến nước đá. ở tuổi này, tôi ăn rất ít để giữ cân dưới 60kg, sử dụng nattoenzym cùng nattoenzym red rice mỗi ngày", nghệ sĩ chia sẻ.

Ngoài 50 tuổi đời, thành lộc đóng gần 700 vai, nhiều vai diễn ăn sâu trong tâm trí khán giả. anh được mệnh danh phù thủy sân khấu khi hóa thân vào mọi kiểu nhân vật khiến người xem khóc cười theo mình. anh dự định khi qua đời sẽ hiến xác cho y học bởi quan niệm con người nằm xuống cũng phải cống hiến phút cuối. còn hiện tại, thành lộc khuyên những người đồng tuổi hãy trân trọng cuộc sống, phòng ngừa đột quỵ trước khi quá muộn.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cach-giup-nsut-thanh-loc-cham-soc-suc-khoe-tuoi-ngoai-50-4183611.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY