Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm bánh bắp hấp thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

Thay đổi thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn với nhiều món bánh hấp dẫn và bổ dưỡng. Cách làm bánh bắp hấp thơm ngon, tròn vị đầy đủ dinh dưỡng

Để làm phong phú cho thực đơn ăn uống hàng ngày, mẹ hãy bỏ chút ít thời gian để làm những món bánh thơm ngon cho gia đình, thay vì việc mua chúng ở hàng quán chưa chắc đã đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. bánh bắp là một loại bánh khá đơn giản và dễ làm, lại đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. tuy nhiên phải nắm được cách làm bánh bắp hấp chi tiết nhất để bánh mềm, thơm ngon, tròn vị.

Giá trị dinh dưỡng trong bánh bắp

Bắp là một loại thực vật cực kỳ dễ ăn, thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng. chính vì thế, nó được sử dụng rất phổ biến trong các món ăn hàng ngày như nấu canh, nấu lẩu,... để thay đổi khẩu vị mới, mẹ hãy thử chế biến thành bánh bắp xem. với sự kết hợp của bắp cùng các nguyên liệu khác sẽ tạo nên một món bánh cực kỳ thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Chính vì những lý do đó nên bắp được sử dụng rất rộng rãi để chế biến các món ăn. thay vì ăn bắp luộc, bắp xào bình thường, mẹ hãy áp dụng cách làm bánh bắp hấp thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức. bánh bắp có mùi vị rất dễ ăn, nó có thể thay thế bữa sáng hoặc dùng cho bữa xế. loại bánh này phù hợp với tất cả mọi đối tượng trong gia đình, cung cấp đầy đủ năng lượng.

Cách làm bánh ngô hấp chay

Có rất nhiều công thức làm bánh bắp hấp chay khác nhau, tuy nhiên cách thức dưới đây được áp dụng phổ biến và dễ thực hiện nhất.

Bước chuẩn bị

Để có một bánh bắp hấp thơm ngon, bước chuẩn bị nguyên liệu là một bước vô cùng quan trọng.

Bước thực hiện

Làm bánh bắp hấp không mất quá nhiều thời gian cũng không quá cầu kỳ, chính vì thế bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể thực hiện được:

Đó là cách làm bánh bắp hấp chay, còn một cách thức làm bánh bắp hấp rất thơm ngon nữa bổ sung thêm vào phần nguyên liệu là bột bắp và trứng gà. với cách này bắp không cần xay nhỏ mà chỉ để nguyên hạt, cũng thực hiện các bước như trên. vì có trứng gà nữa nên bạn hãy đánh kỹ, đánh đều tay để bánh phồng xốp lên nhé. nếu muốn bánh thơm hơn thì bạn có thể cho thêm sữa và vani tùy khẩu vị của các thành viên trong gia đình.

Bánh thành phẩm thu được rất thơm ngon và bổ dưỡng, có thể thay thế bữa ăn sáng hoặc dùng trong các bữa ăn xế. dăm ba chiếc bánh bắp nhâm nhi cùng tách trà nhài nữa thì còn gì bằng.

Bên trên là những chia sẻ về các cách làm bánh bắp hấp ngon tại nhà. hãy tích cực thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn để tăng thêm phần hấp dẫn cho các bữa ăn bằng những món bánh thơm ngon như bánh bắp. bỏ ra một chút thời gian cho cả nhà được ngon miệng hơn là việc đi mua những loại bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ ở ngoài hàng.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-banh-bap-hap-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-gia-dinh-348391)

Tin cùng nội dung

  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY