Giảm cân hôm nay

Cách làm nước ép từ củ dền giúp giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết

Củ dền không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe được ưa thích mà nước ép từ củ dền còn là giải pháp giúp giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết tới.

Củ dền vốn được biết là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt chức sức khỏe bởi có tác dụng cải thiện gan, chống ung thư, viêm nhiễm, đột quỵ và bài trừ độc tố.

Đặc biệt, lượng nước và chất xơ trong củ dền giúp thanh lọc, thải độc cơ thể. Mỡ thừa là một trong những nơi tích tụ nhiều độc tố nhất, do đó, nhờ công dụng thanh lọc, củ dền có tác dụng giảm cân nhẹ nhàng. Cũng nhờ công dụng này, nước ép củ dền cũng giúp bạn ngăn ngừa một số vẫn đề về da như mụn trứng cá, đem lại làn da khỏe mạnh hơn.

Củ dền cũng nhiều dưỡng chất, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B2, B3, B5,… bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và tạo cảm giác no, giúp bạn thoát khỏi những cơn đói vặt trong ngày.

Bên cạnh đó, nhờ sắc đỏ tươi tự nhiên, đôi khi, củ dền còn được sử dụng làm màu nhuộm.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp giảm cân và duy trì cân nặng ổn định, đừng bỏ qua những công thức làm nước ép từ củ dền sau đây.

Nước ép từ củ dền và cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho có thể và còn có tác dụng giảm cân an toàn. Do vậy, sự kết hợp giữa củ dền và cà rốt sẽ làm giảm độ hăng của củ dền, đem lại thức uống giảm béo lành tính.

Nguyên liệu:

2 củ dền

2 củ cà rốt

200ml mật ong

Cách làm:

Rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ củ dền và cà rốt rồi ép lấy nước

Lọc lấy phần nước, bỏ phần bã

Khuấy đều và thưởng thức

Tùy sở thích, nếu thích uống ngọt và giảm độ hăng của rau củ, bạn có thêm một chút mật ong.

Nước ép từ củ dền, mật ong, nước cốt chanh

Mật ong giàu các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường tỉ lệ chuyển hóa và góp phần tăng hiệu quả giảm cân của thức uống. Bên cạnh đó, vitamin C chứa trong nước cốt chanh cũng góp phần đẩy nhanh quá trình trên, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bên cạnh hiệu quả giảm cân, công thức từ nước ép này còn chứa sắt giúp tăng lượng hồng cầu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Nguyên liệu:

1 cốc nước ép củ dền

1 thìa mật ong

2 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Khuấy đều nguyên liệu đã chuẩn bị

Uống nước ép này trước khi ăn sáng trong ít nhất 3 tháng.

Nước ép củ dền và táo

Táo chứa nhiều axit amin giúp bổ sung chất béo tốt và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, táo cũng có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa tốt.

Nguyên liệu:

1 quả táo

1/2 củ dền to vừa

1 quả cam vàng

Cách làm:

Táo rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút

Thái củ dền thành miếng nhỏ

Cam bỏ vỏ, thái miếng hoặc tách múi, bỏ hạt

Ép các nguyên liệu lấy nước cốt

Hương vị của nước ép sẽ ngon và dễ uống hơn khi để trong tủ lạnh từ 1 – 2 tiếng.

Lưu ý:

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên sử dụng nước ép giảm cân từ củ dền quá nhiều bởi các dưỡng chất không hấp thụ hết trong cơ thể sẽ tích tụ thành độc tố. Do đó, hãy sử dụng lượng vừa đủ cho thực đơn hàng ngày.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cach-lam-nuoc-ep-tu-cu-den-giup-giam-can-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet-27719/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY