Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm siro mận thật ngon mà không sợ nóng

Mùa mận đang rộ lên ở các tỉnh phía Bắc, nhưng ăn quá nhiều mận trong ngày có thể khiến cơ thể bị nóng. Theo các bác sĩ, mận có chứa nhiều chất oxalate gây cản trở hoạt động của thận, khiến da bị ảnh hưởng dễ nổi mụn, phát ban, nhiệt miệng... Báo điện tử Dân sinh sẽ mách bạn cách làm siro mận thật ngon mà không sợ nóng.

Quả mận giàu chất xơ, không có chất béo hay cholesterol xấu. dùng mận với lượng ít giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tốt với sức khỏe con người. nhiều chuyên gia sức khỏe cho rằng ăn mận đem lại các lợi ích như: bảo vệ tim mạch, tốt cho xương, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ cải thiện lượng đường trong máu, trợ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, ngừa ung thư, cải thiện thị lực…

Cách làm siro mận:

Nguyên liệu

• Mận hậu: 2kg

• Đường cát trắng: 1kg

• Muối hột

• Lọ thủy tinh

Thực hiện

- Mận rửa sạch, ngâm với nước pha muối loãng trong khoảng 5 phút, vớt ra, xả lại dưới vòi nước sạch, để ráo.

- Bổ đôi quả mận, nhẹ nhàng dùng mũi dao tách bỏ hạt. Một số gia đình chỉ cần khía quả mận ra làm 4 phần và giữ nguyên hạt.

- Cho mận vào lọ thủy tinh, cứ một lớp mận thì rải phủ lên một lớp đường. Ướp mận trong 1 – 2 ngày cho đường tan hết.

- Khi thấy đường tan hết, bạn trút hỗn hợp mận ngâm đường và nồi, nấu trên lửa vừa cho sôi trong khoảng 15 phút. Khi nấu nhớ dằm nhẹ cho mận tiết ra nước.

- Vớt riêng phần xác mận, trộn với khoảng 300g đường cho tan rồi đem sên để có món mứt mận ăn kèm bánh mì hay dùng làm nhân bánh bông lan. Trước khi sên mứt, có thể dùng máy xay xay nhuyễn để mứt được ngon hơn.

- Phần siro mận đợi nguội cho vào chai để bảo quản.

Thành phẩm:

Nước siro mận thơm nhẹ, chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng miếng mận tươi mềm ngọt, tạo thành món thức uống cực kỳ ngon lại vô cùng bổ dưỡng! Khi uống, có thể cho nước mận vào ly cùng 1 ít thịt quả mận đã để riêng, đá viên và ít nước lọc.

Vi Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/cach-lam-siro-man-that-ngon-ma-khong-so-nong-20210610085909318.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY