Giảm cân hôm nay

Cách làm thon gọn cơ bụng và đốt cháy phần mỡ cứng đầu mà không cần ra khỏi nhà

Mọi người thường nghĩ rằng chỉ bằng cách tập luyện chăm chỉ các bài tập dành cho vùng bụng là sẽ có được một cái bụng phẳng hơn, tuy nhiên, cơ bụng không đơn giản như vậy.

Loại bỏ lớp mỡ bụng cứng đầu là một trong những mục tiêu phổ biến nhất củ người muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng. Nhiều người thường vẫn hay chán nản thở dài bởi mỡ bụng là loại khó loại bỏ và mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, đừng quá nóng vội, bạn hoàn toàn có thể làm săn chắc và thon gọn vùng này cùng với các phần còn lại của cơ thể bằng cách tập thể dục và tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh.

Mỡ bụng khó loại bỏ

Các huấn luyện viên thể dục cho biết, việc giảm mỡ bụng thường khó hơn so với các bộ phận khác của cơ thể vì nó phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống.

Mọi người thường nghĩ rằng chỉ bằng cách tập luyện chăm chỉ các bài tập dành cho vùng bụng là sẽ có được một cái bụng phẳng hơn, tuy nhiên, cơ bụng không đơn giản như vậy.

Mỡ bụng là phần mỡ thừa cứng đầu rất khó loại bỏ.

Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng cứng đầu, điều quan trọng là phải kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh với ít hoặc không có carb đã qua chế biến cùng với thói quen tập thể dục đều đặn.

Tăng cường toàn thân sẽ kích hoạt vùng cốt lõi

Mặc dù đúng là các bài tập dành riêng cho việc rèn luyện vùng cốt lõi như cơ bụng, lưng dưới và hông là cách tuyệt vời để đốt cháy mỡ vùng bụng của bạn, nhưng thực hiện các động tác rèn luyện sức mạnh cho toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tiêu giảm mỡ nhanh hơn so với việc chỉ tập trung vào các bài tập bụng.

Thực hiện các bài tập tập trung vào cốt lõi như sit-ups và nâng chân luôn là cách tuyệt vời để có thêm một số đường nét về vùng bụng, tuy nhiên, việc kết hợp với các chuyển động toàn thân sẽ củng cố và săn chắc phần lõi của bạn nhiều hơn.

Chẳng hạn, thực hiện động tác squat có tác động hiệu quả đến thân dưới giúp duy trì một tư thế ổn định, đòi hỏi cơ bụng cũng phải co lại. Các bài tập khác như lungs, plank và chống đẩy cũng yêu cầu cơ bụng phải hoạt động phối hợp với các cơ khác trên cơ thể để giữ thăng bằng. Vì vậy, các cơ ở vùng bụng vẫn đang được rèn luyện khi bạn thực hiện các bài tập nhiều hơn ở mông, lưng hoặc ngực.

Tập luyện tại nhà để giúp củng cố và săn chắc cốt lõi

Đây là bài tập cốt lõi mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc tại phòng tập thể dục, bao gồm các động tác nhắm vào phần thân trên và thân dưới dưới. Bạn nên hoàn thành mỗi bài tập với số lần thực hiện được khuyến nghị trước khi chuyển sang động tác tiếp theo. Để có một bài tập hoàn chỉnh, hãy thực hiện ba hiệp và để có thêm thử thách, hãy cân nhắc thêm một quả tạ tay.

Nếu thực hiện bài tập này ba lần một tuần, trước tiên bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn và sau đó sẽ thấy được kết quả sau khoảng sáu đến tám tuần thực hiện liên tục.

Bài tập 1: Squat 15 đến 20 lần + hai tay đưa lên cao qua đầu.

Bài tập squat dù khó nhưng hiệu quả cực cao.

Bài tập 2: Thực hiện 10 đến 15 lần chống đẩy theo nhịp độ, ba lần đếm xuống, một lần đếm lên.

Chống đẩy không chỉ tốt cho bụng mà còn là động tác hiệu quả toàn thân.

Bài tập 3: Thực hiện 10 đến 15 lần động tác plank bên cho mỗi chân + động tác gập đầu gối (Trong bài tập plank bên, đưa đầu gối của chân phía trên chạm với khuỷu tay và duỗi thẳng).

- Nằm nghiêng bên trái.

- Ấn xuống sàn và đẩy cơ thể sang tư thế plank. Cẳng tay trái đặt trên sàn, khuỷu tay đặt dưới vai, hông và bàn chân.

- Giữ cho cơ bụng được co lại và nâng đầu gối trên (đầu gối phải) để tiếp xúc với khuỷu tay phải, sau đó duỗi ra.

- Hoàn thành 10 đến 15 lần sau đó đổi bên.

Đây là bài tập plank một bên.

Bài tập 4: Thực hiện 10 đến 15 lần chạm tay vào đầu ngón chân với từng chân luân phiên

- Nằm ngửa xuống sàn và nâng một chân lên 90 độ. Chân còn lại sẽ duỗi thẳng cách mặt đất một chút.

- Đưa hai tay lên và chạm vào ngón chân ba lần bằng cả hai tay. Hãy đảm bảo bả vai của bạn luôn nằm trên mặt đất và giữ cho cổ thẳng.

- Thực hiện 10 đến 15 lần trước khi đổi bên.

Bài tập này giúp hình thành cấu trúc cơ bụng nhanh hơn và loại bỏ mỡ bụng dư thừa hiệu quả.

Bài tập 5: Thực hiện 30 giây hollow hold

- Nằm trên sàn, chân thẳng, mũi chân hướng lên. Ép chặt hai chân lại với nhau.

- Giơ hai tay qua đầu, giữ tay thẳng. Siết chặt cơ mông, gồng hết mức cơ bụng trong khi cố gắng kéo vai và xương sườn xuống.

- Tiếp tục nâng đầu, cánh tay, vai và chân lên vài cm so với sàn nhà.

- Giữ tư thế này trong 30 giây.

Tư thế hollow hold giúp siết cơ mông, cơ bụng hiệu quả.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cach-lam-thon-gon-co-bung-va-dot-chay-phan-mo-cung-dau-ma-khong-can-ra-khoi-nha-29654/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY