Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cách ly hướng dẫn viên tiếp xúc với du khách nước ngoài dương tính Covid-19

Dân trí Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết đã cách ly 2 người có tiếp xúc với du khách người Anh dương tính với Covid-19. Tất cả bác sĩ khám cho bệnh nhân 35 đều âm tính với SARS-CoV-2 Thứ trưởng Bộ Y tế nói gì về quan điểm để Covid-19 tràn vào tạo miễn dịch? Bắc Kinh cách ly 14 ngày toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh

Theo báo cáo của Phòng Y tế TP.Vĩnh Long ngày 11/3, lúc 8h15 phút, Phòng Y tế nhận thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Vĩnh Long thông tin có 1 trường hợp tiếp xúc với công dân người Anh trên chuyến bay VN0054 là chị Chị C. (ngụ Đường Lò rèn, P.4 – TP.Vĩnh Long). Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Công an thành phố cử cán bộ phối hợp với cán bộ phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng giám sát.

 Chị C. là hướng dẫn viên du lịch của Công ty Du lịch Mekong Travel (đường 1/5, P.1, - TP.Vĩnh Long).

Từ 3 – 6/3 chị C. tham gia hướng dẫn du lịch tour du lịch từ Cái Bè- Đồng Tháp - Tân Châu trên du thuyền Viking Cruise biển hiệu VL14881 (Chuyến đi gồm 29 người, trong đó có 5 người khách quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay VN0054). Đến trưa 6/3, chị C bắt xe về P.4, TP.Vĩnh Long, 5 người khách quốc tịch Anh tiếp tục hành trình du lịch tại Campuchia

Đến sáng 11/3, Công ty báo tại Campuchia tiến hành xét nghiệm đối với 5 du khách (01 trường hợp dương tính Covid-19, 4 trường hợp âm tính). Đến 9h30 phút trưa 11/3,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh gặp trực tiếp và yêu cầu chị C. cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời lấy máu gửi viện Pasteur xét nghiệm.

Qua khai thác, hiện tại chị C. không sốt, sức khỏe tốt, chỉ tiếp xúc với chồng, con và một người ở Công ty.

Đến cuối giờ chiều,Vĩnh Long tiếp tục tổ chức cách ly thêm người đàn ông 41 tuổi, người này là nhân viên lái tàu có tiếp xúc với chị C. và nữ du khách dương tính Covid-19 trên.

Long An cách ly 1 người từ Nhật Bản về bị sốt 38 độ

Sau 4 ngày từ Nhật Bản về quê, bệnh nhân Bùi Quốc Trung có biểu hiện sốt 38 độ C nên được cách ly tại khoa nhiễm BV Đa khoa Long An để theo dõi.

Chiều 11/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đã tiến hành cách ly bệnh nhân Bùi Quốc Trung tại khoa Nhiễm - BV Đa khoa tỉnh Long An để theo dõi. Hiện bệnh nhân Trung sốt 38 độ C nhưng chưa có biểu hiện mắc Covid-19 nên chưa tiến hành xét nghiệm. 

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh đã có báo cáo cụ thể về trường hợp bệnh nhân Bùi Quốc Trung (SN 1997, trú tại xã Tân Hòa) để người dân không hoang mang. 

Cụ thể, 9 giờ 55, ngày 06/3, bệnh nhân Quốc Trung xuất cảnh tại sân bay Osaka Kansai, Nhật Bản (bệnh nhân được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt) và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt). Bệnh nhân Quốc Trung đi trên chuyến bay số hiệu VN 321, số ghế 30G.

Sau khi xuống máy bay, bệnh nhân Trung di chuyển bằng xe khách 16 chỗ về nhà ngoại tại xã Tân Hòa, sau đó về nhà riêng cũng tại xã Tân Hòa vào lúc 17h cùng ngày. Trong ngày 7, 8, 9/3 bệnh nhân Trung đến hai nhà hàng xóm chơi và có sức khỏe bình thường. Chiều 9/3, bệnh nhân Trung đến trạm y tế xã kiểm tra sức khỏe và không bị sốt.

Sáng 10/3, bệnh nhân Trung được cán bộ y tế địa phương đo thân nhiệt, kết quả không bị sốt nên được hướng dẫn cách ly tại nhà. Khoảng 16h cùng ngày, khi kiểm tra y tế, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân Trung sốt 38 độ C, mệt mỏi, không ho, không đau ngực. 

Đến 17 giờ, ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thống nhất chuyển bệnh nhân đến Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh ngay sau đó đã cử đội phản ánh ứng tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân Trung. Khu vực bệnh nhân Trung ở và đến đều được khử khuẩn. Các hộ xung quanh nhà bệnh nhân Trung cũng được hướng dẫn tự cách ly tại nhà và được giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Lan Anh - Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/cach-ly-huong-dan-vien-tiep-xuc-voi-du-khach-nuoc-ngoai-duong-tinh-covid-19-20200311201519066.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY