Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách nấu canh lươn đơn giản nhất

Mùa hè được thưởng thức món canh lươn bổ dưỡng, ngọt mát thì không còn gì bằng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để làm món ăn này.

Nguyên liệu để nấu canh lươn

Để nấu món canh này, bạn cần chuẩn bị 150 g thịt lươn; 1 trái chuối xanh; 1 trái khế chua; 2 trái cà chua, 2 cây sả; rau thơm, húng quế; rau om, ngò gai; ớt sừng, tỏi băm, tỏi đập giập; gia vị: muối, đường, dầu ăn; giấm gạo; hạt nêm; bột ngọt.

Canh lươn chua ngọt mát sẽ rất đưa cơm trong ngày hè

Các bước đơn giản để nấu canh lươn

Đầu tiên bạn hãy lấy lươn làm sạch, cắt khúc khoảng 4cm, ướp lươn với 1/2m muối và 1/4m bột ngọt.

Bạn đem 1 quả cà chua ra cắt múi cau, 1 quả thì băm nhỏ. đun nóng 1 muỗng dầu ăn, phi thơm tỏi rồi cho cà chua băm vào xào, nêm 1/4 muỗng muối và 1/4 muỗng đường.

Chuối xanh tước vỏ, bổ đôi rồi cắt xéo dày 2cm, ngâm vào nước muối.

Khế chua gọt bỏ rìa, cắt lát dọc, bỏ lõi giữa.

Sả cắt khúc, đập dập. Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

Phi thơm tỏi, sả và 3 lát ớt, cho lươn vào xào với lửa to đến khi lươn săn và thơm gia vị. trút lươn xào vào nồi có khoảng 1 lít nước sôi, hớt bọt rồi cho chuối vào nấu đến khi gần chín, tiếp tục cho khế và cà chua vào nấu chín. cuối cùng cho cà chua băm đã xào vào. nêm 1 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngọt, 1,5 muỗng giấm gạo, 1 muỗng muối và 1 muỗng nước mắm.

Múc canh ra tô, rắc rau thơm, ớt cắt lát và tỏi phi lên trên. Dọn kèm nước mắm nguyên chất và ớt cắt lát.

Món canh chua lươn ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, còn có hương vị thơm ngon, canh ngọt và béo, có vị chua dịu lạ lạ của khế, thơm mùi sả và các loại rau thơm, không dùng dầu mỡ nhiều nên ít ngán.

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-nau-canh-luon-don-gian-nhat-d110224.html

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-canh-luon-don-gian-nhat/20201220031740980)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY