Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Cách nấu súp cho bé trên dưới 1 tuổi ngon bổ rẻ tại nhà

Ngoài những món cháo quen thuộc như cháo gà, cháo bò, cháo lươn, cháo ếch, …để giúp các mẹ đổi món cho con, chúng tôi xin chia sẻ cách nấu súp cho bé trên dưới 1 tuổi.

Ngoài những món cháo quen thuộc như cháo gà, cháo bò, cháo lươn, cháo ếch, …để giúp các mẹ đổi món cho con, chúng tôi xin chia sẻ cách nấu súp trên dưới 1 tuổi.

Súp khoai tây thịt bò

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò lọc bỏ gân, rửa sạch, sau đó thái lát rồi băm nhỏ.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng cục nhỏ, cho vào nồi hấp cách thuỷ cho chín mềm, sau đó cho vào cối xay nhuyễn.

Cà rốt mẹ gọt vỏ, thái hạt lựu sau đó cho vào nồi hấp chín.

Bước 3: Xào thịt bò

Bắt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, sau đó cho ít hành tím vào phi thơm, rồi cho thịt bò và cà rốt vào xào. Xào đến khi thịt săn lại, cho nước vào.

Tiếp tục nấu đến khi nước sôi cho khoai tây xay nhuyễn vào khuấy đều đến khi các nguyên liệu tan vào nhau, nêm nếm vài giọt nước mắm, dầu ăn cho vừa với khẩu vị của bé và tắt bếp.

Súp tổ yến cho bé

Yến sào chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, ngoài chưng yến hay nấu cháo cho bé ăn thì mẹ có thể nấu súp tổ yến để cho bé thưởng thức theo hướng dẫn cách nấu súp cho bé trên dưới đây của chúng tôi.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Ninh xương

Bạn cho sườn non vào nồi nước và ninh để lấy nước dùng nấu nước. Như vậy nước súp sẽ ngọt bé sẽ thích thú khi ăn hơn.

Bước 3: Sơ chế nguyên liệu

Bước 4: Nấu súp

Bắt nồi nước dùng lên bếp cho hạt sen, cà rốt, đậu hà lan vào hầm cho chín nhừ (lưu ý hầm cho thật mềm, nếu không bé ăn sẽ dễ bị hóc). Tiếp đến cho bột bắp vào nồi súp khuấy đều để tạo độ sánh, nêm nếm cho vừa miệng con và cho ít dầu ô liu vào khuấy đều.

Cuối cùng múc súp ra chén cho yến đã chưng vào và cho bé thưởng thức.

Lưu ý với bé trên 1 tuổi thì mẹ có thể cho ăn thô, nhưng bé vừa mới ăn dặm thì mẹ cho súp vào máy xay nhuyễn rồi cho bé ăn.

Súp khoai lang

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bước 3: Nấu súp

Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào sau đó cho hành tay vào xào, khi hành tây chín cho khoai lang vào xào cùng.

Tiếp tến cho nước dùng gà vào hỗn hợp hành tây và khoai lang, nấu đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa, hầm thêm 30 phút cho khoai chín thì tắt bếp.

Sau đó cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và cho ra chén cho bé thưởng thức.

Cách nấu súp cho bé trên 1 tuổi, cách nấu súp cho bé dưới 1 tuổi vô cùng đơn giản, các mẹ hãy thực hiện cho bé mình thưởng thức nhé, chúc các mẹ thành công!

Nguồn: bekhoebengoan.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d311d6c33308564a65c6045)

Tin cùng nội dung

  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY