Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách nấu xôi đỗ đen dẻo thơm cực đơn giản

Xôi đỗ đen dẻo thơm của gạo nếp cái hoa vàng, bùi ngọt vị đỗ đen là món ăn sáng quen thuộc được rất nhiều người yêu thích.

Xôi đậu đen là món ngon gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người với hương vị đồng quê hòa lẫn vào từng hạt nếp, hạt đỗ đen hòa quyện với nhau. dưới đây là cách nấu đỗ đen thơm ngon với các bước làm đơn giản mang đến cho gia đình món ăn sáng bổ dưỡng.

Cách nấu xôi đỗ đen thơm dẻo với các bước cực đơn giản

Cách nấu xôi đỗ đen thơm dẻo với các bước cực đơn giản

Nguyên liệu

400g nếp cái hoa vàng

150g đỗ đen

100g dừa nạo

1 ít muối

Các nguyên liệu trong cách nấu xôi đỗ đen thơm ngon

Các nguyên liệu trong cách nấu xôi đỗ đen thơm ngon

Cách nấu xôi đỗ đen

Bước 1: Gạo nếp vo sạch, ngâm qua đêm cho gạo mềm.

Bước 2: đỗ đen ngâm nước khoảng 3-4 tiếng, rửa sạch sau đó cho vào nồi luộc sơ rồi đổ phần nước đó đi. tiếp tục cho đỗ vào đun sôi khoảng 5 phút.

Xôi đỗ đen ăn cùng muối lạc vừng cực hấp dẫn

Xôi đỗ đen ăn cùng muối lạc vừng cực hấp dẫn

Bước 3: trộn đều gạo với đỗ đen cùng một chút muối rồi cho vào xửng nấu tới khi hạt gạo dẻo, hạt đỗ mềm, bở. khi thấy sôi chín cho thêm dừa nạo vào rồi trộn đều.

Bước 4: xôi đỗ đen chín xới ra bát rắc thêm ít vừng ăn kèm.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/cach-nau-xoi-do-den-deo-thom-cuc-don-gian-d70360.html

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-nau-xoi-do-den-deo-thom-cuc-don-gian/20201215081723064)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Hiện nay trên mạng đăng tải bài Thu*c chữa trị suy thận là dùng 30g cỏ mực + 40g đậu đen (rang vàng) đun sôi uống.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY