Giảm cân hôm nay

Cách NHẢY DÂY giảm cân thần tốc trong 1 tuần

Với một bài tập đơn giản là nhảy dây; chỉ cần thực hiện đúng cách, đúng kĩ thuật với tần suất hợp lý đã có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Không chỉ đánh bay mỡ thừa, duy trì vóc dáng mà nhảy dây còn giúp tăng sự dẻo dai và sức đề kháng của cơ thể.

Theo nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng, nếu bạn thực hiện động tác nhảy dây trong thời gian 30 phút, cơ thể sẽ được đốt cháy trong khoảng 500calo, thời gian nhảy dây trong 10 phút tương ứng với mức thời gian chạy chậm trong 30 phút.

Ngoài ra, còn có một số nhà nghiên cứu khác đã chỉ ra được, khi nhảy dây đúng kỹ thuật với cường độ nhảy 80-100 nhịp mỗi phút có thể tương đương với chạy bộ khoảng 10km, hoặc đi xe đạp với tốc độ 30km/h.

Như vậy, tất cả các nghiên cứu đều cho thấy được việc nhảy dây là cách tập luyện mất ít thời gian nhưng lại tiêu hao khá nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể, giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo.

Nhảy dây đúng cách

Bất cứ một hình thức tập luyện nào dù quen thuộc tới đâu đi chăng nữa bạn cũng cần hiểu rõ được kỹ thuật chuẩn xác nhất khi thực hiện. Bởi đôi khi, nhưng thói quen được chuyển tai nhau lại không được chuẩn xác và hiệu quả vì vậy cũng khó có thể trọn vẹn được.

Bước 1: Chuẩn bị một sợi dây chuyên dụng, phù hợp với chiều cao và vóc dáng của bạn để nhảy dây.

Lưu ý: Để biết dây có độ dài chuẩn hay chưa, bạn gập sợi dây làm đôi, giẫm chân lên điểm giữa của sợi dây. Kéo phần tay cầm lên phía vai với độ căng vừa phải. Nếu tay cầm không tới nách tức là sợi dây đang bị ngắn và chưa phù hợp.

Bạn nên chọn những đôi giày thể thao nhẹ nhàng, có đế mềm và dễ di chuyển trong lúc tập luyện nhảy dây. Chúng sẽ giúp cải thiện sức bật, tốt cho khớp cổ chân và ngón chân.

Bước 2: Thực hiện động tác nhảy dây giảm cân đúng cách

Khi mới bắt đầu tập luyện nhảy dây, bạn nên tập ở mức khoảng 60-70 nhịp mỗi phút. Đây là tốc độ trung bình cho 2-3 phút đầu. Sau đó, 10-20 phút tiếp theo có thể nâng lên tới mức 140-160 nhịp mỗi phút. Để giảm cân, bạn không cần nhảy quá nhanh, quan trọng là duy trì độ bật cao, độ gồng của cơ các vùng bụng, đùi và toàn thân càng lâu càng tốt.

Thời gian tập nhảy dây giảm cân trong 1 tuần cũng cần được cân đối. Trong một tuần tập luyện, ít nhất chúng ta cần tập từ 3 tới 5 lần. Mỗi lần tập ít nhất từ 30-35 phút. Tuân thủ đúng theo quy chuẩn: 5 phút thư giãn – tập tăng cường – 5 phút thả lỏng.

Các kiểu nhảy dây

- Nhảy 2 chân

Đây là kiểu nhảy đơn giản và dễ thực hiện nhất. Động tác này có tác dụng khởi động và làm nóng toàn thân. Từ đó giúp bạn thực hiện các kiểu nhảy sau dễ dàng và thuận lợi hơn.

- Nhảy chạy bộ

Kiểu tập chạy bộ nhẹ nhàng qua dây này sẽ giúp cho đôi chân được linh hoạt, giảm mỡ đùi, nhỏ phần bụng dưới, săn chắc phần mông đồng thời giúp giảm cân hiệu quả. Một khi đã quen và thuần thục động tác rồi thì thay vì chạy từng bước nhẹ, bạn hãy chạy nâng cao đùi hơn một chút sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

- Nhảy kiểu quả lắc

Để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo, bạn hãy thử tập theo động tác này. Bạn có thể thấy, kiểu nhảy này khá là giống với chiếc đồng hồ quả lắc, cứ lắc qua trái rồi lại lắc qua phải.

Bạn bắt đầu nhảy theo những bước cơ bản trước. Sau khi đã bắt nhịp rồi, bạn lần lượt nhảy sang trái rồi lại nhảy sang bên phải. Cứ tiếp tục như thế, thỉnh thoảng lại đổi sang nhảy như ban đầu rồi lại nhảy tiếp tục sang ngang.

- Nhảy kiểu trước sau

Cách nhảy dây này thay vì nhảy sang trái phải thì bạn nhảy lên trước rồi thụt lùi về đằng sau. Trong khi tập, bạn vẫn có thể thay đổi bằng động tác này để làm phong phú cho bài nhảy, đồng thời tăng khả năng nhảy dây giảm cân hiệu quả hơn.- Nhảy từng chân

Co 1 chân lên và chỉ nhảy với chân còn lại. Động tác này sẽ giúp tăng khả năng chịu đựng của đôi chân, giúp đôi chân khỏe khoắn, đùi và hông săn chắc thon gọn hơn.

Nhảy xoay eo

Động tác nhảy dây kết hợp với vặn mình sang 2 bên sẽ tác động rất nhiều đến phần đùi và eo. Do đó, thực hiện động tác này thường xuyên không chỉ giúp đùi săn chắc mà còn giúp giảm mỡ vòng eo hiệu quả.

- Nhảy xoạc chân

Với động tác này, sau khi đã bắt nhịp thì bạn xoạc 2 chân ra hai bên, sau đó trở lại và thực hiện liên tục như vậy. Việc liên tục vận động 2 chân ra 2 bên sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng một cách hiệu quả nhất.

- Nhảy xoay vòng

Động tác tương tự kiểu nhảy 1, nhưng thay vì nhảy tại chỗ thì bạn vừa nhảy vừa xoay vòng tròn. Động tác kết thúc này sẽ tác động lên toàn thân, tăng khả năng giữ thăng bằng của cơ thể và giúp giảm cân nhanh chóng.

- Nhảy dây kết hợp với chống đẩy

Sự kết hợp giữa nhảy dây với chổng đẩy sẽ là động tác “kép” để bạn có thể vận động cơ thể một cách tối đa.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cach-nhay-day-giam-can-than-toc-trong-1-tuan-28206/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY