Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảm hứng sống khỏe bắt nguồn từ mỗi cá nhân trong gia đình

Trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà do tình hình dịch bệnh, người lớn tuổi cónhiều thời gian hơn để tìm cách quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Được nhìn thấy các thành viên trong nhà đều vui vẻ, khỏe mạnh luôn là món quà tuyệt vời dành cho các bậc cha mẹ. Ở chiều ngược lại, sự hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động rèn luyện thể chất của con cái cũng tạo nên bầu không khí năng động, tươi trẻ cho người lớn.

Cảm hứng sống khỏe từ người lớn tuổi

Là người kỹ lưỡng trong việc ăn uống, cô nguyễn thị dạ thảo (50 tuổi) luôn tự tay chuẩn bị những nguyên liệu tốt nhất cho từng bữa ăn của gia đình. đặc biệt vào những dịp lễ của nhà, cô thảo dần chuyển thực đơn của gia đình sang chế độ ăn chay, và ít khi có sự xuất hiện của những món thịt, cá vì theo quan niệm của cô, những món này sẽ giúp nâng cao sức khỏe, đồng thời mang đến một tinh thần tích cực cho cả gia đình.

Cô Thảo cùng con trai (Anh Trần Minh Tiến) chia sẻ khoảnh khắc nấu ăn cho cả gia đình

"sau một thời gian thưởng thức các món mẹ nấu, cả gia đình tôi hiểu được rằng việc ăn chay có thể giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, trước hết là bệnh tăng huyết áp. trong đồ ăn chay có ít axit béo, nhiều vitamin, còn giúp chống oxy hóa. tôi hiểu và được truyền cảm hứng rất nhiều từ mẹ về việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vì tôi biết mẹ luôn mong muốn cả gia đình có một cuộc sống khoẻ hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn!" – anh trần minh tiến (thành viên trong group "khỏe cùng vitality", con trai, 24 tuổi) chia sẻ.

Bên cạnh đó trong gia đình nhiều thế hệ thì người lớn tuổi luôn muốn là tấm gương cho con cái học hỏi. tại các công viên, sáng sớm hay chiều muộn, luôn thấy hình ảnh nhiều người lớn tuổi vẫn ngày ngày đi bộ, chạy, tập thể dục, tập dưỡng sinh...

Chị Nguyễn Thị Dư (thành viên group Khoẻ cùng Vitality) vui vẻ chia sẻ về kỷ niệm lần chị chạy thi với bố và kết quả, chị còn phải chào thua. Nhưng chị thấy mừng vì bố mình vẫn còn duy trì được sức khỏe tốt, và chị coi đó như là một nguồn động lực để bản thân phấn đấu, từ đó điều chỉnh, ưu tiên thời gian hơn cho việc tập luyện thể thao. Chú Nguyễn Văn Quyền (60 tuổi, bố chị Dư), một người luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động rèn luyện thể chất chia sẻ: "Cứ chiều nào tôi cũng chạy bộ cùng mấy bác hàng xóm, tôi thấy được cái "anh thể thao" hay thật đấy, sống cùng "anh ấy" vừa khỏe, vừa vui".

Chị Nguyễn Thị Dư và bố trong một lần chạy đua

Sự nhiệt tình của người trẻ là nguồn động lực để người lớn tuổi duy trì thói quen sống lành mạnh

Chị Đồng Thị Minh Phương (27 Tuổi) chia sẻ, từ group "Khỏe cùng Vitality": "Trước đây, khái niệm thể dục thể thao nó xa vời và lạ lẫm với bố mẹ tôi. Cả ngày bố mẹ tôi làm chưa hết việc, nếu dư chút thời gian sau ngày dài vất vả thì sẽ tranh thủ nghỉ ngơi, sau đó lại tất bật trong vòng quay cuộc sống. Nhưng sau một thời gian tôi tham gia nhiều hoạt động thể chất, bố mẹ thấy cũng vui và dần thay đổi. Giờ thì bố mẹ còn chăm hơn cả tôi, ngày nào bố cũng chạy bộ vài cây số, còn mẹ tôi thì luôn dậy sớm đi bộ xung quanh khu nhà."

Chị Đồng Thị Minh Phương cùng bố chạy bộ rèn luyện thể chất

Có lần chạy cùng bố, chị Phương hỏi ngày nào cũng tập thể dục như thế này bố mẹ có chán không, thì được đáp: "Đến tuổi của bố mẹ các con mới hiểu sức khoẻ đáng quý thế nào. Trẻ hay cậy thanh xuân nên phung phí sức khoẻ, nhưng khi tuổi già ập đến thì chỉ có rèn luyện mới giữ được sức khoẻ. Bố mẹ còn đang chạy đua với tuổi tác. Trước đây không có thời gian thì thôi, chứ bây giờ không thể dục thể thao là khó chịu trong người."

Cả nhà bên nhau tham gia những hoạt động chung, mọi thành viên đều trở thành nguồn ảnh hưởng tích cực đến những người còn lại trong gia đình. "gia đình là tế bào của xã hội" - từng gia đình nhỏ tích cực duy trì tinh thần "nay sống trẻ, mai sống khoẻ" thì chắc chắn, một cộng đồng khoẻ khoắn, giàu năng lượng tích cực sẽ hình thành.

Chiến dịch "nay sống trẻ, mai sống khoẻ" được aia việt nam khởi xướng. chương trình được tổ chức với mục tiêu chia sẻ và truyền cảm hứng sống khoẻ đến cộng đồng, khuyến khích những người lớn tuổi và cả người trẻ thực hiện lối sống khoẻ mạnh, tích cực và cân bằng.

Chiến dịch "Nay sống trẻ, Mai sống khỏe" nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng sáng kiến AIA One Billion, giúp 1 tỷ người trên khắp châu Á có cuộc sống "Khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn" trước năm 2030.

Group Khỏe cùng Vitality là cộng đồng do AIA Việt Nam khởi xướng dành cho những ai đã, đang và sẽ quan tâm đến lối sống khỏe, tham gia vào group để cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và những thông tin thú vị xoay quanh chủ đề liên quan đến sức khỏe, nhằm lan tỏa và tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Tìm hiểu thêm về group Khoẻ cùng Vitality: https://www.facebook.com/groups/1391975774551898/about/

https://afamily.vn/cam-hung-song-khoe-bat-nguon-tu-moi-ca-nhan-trong-gia-dinh-2022053112375687.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cam-hung-song-khoe-bat-nguon-tu-moi-ca-nhan-trong-gia-dinh-2022053112375687.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY