Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cận cảnh cuộc sống hàng ngày trong khu cách ly ở Điện Biên

(MangYTe)- Từ cuối tháng 2 đến nay, tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận và cách ly 805 công dân từ nước ngoài (Trung Quốc và Lào) nhập cảnh về Việt Nam. Các công dân này được đón tiếp chu đáo và bố trí ăn ở, sinh hoạt tại các khu cách ly theo đúng quy định. Đáng chú ý đến nay ở Điện Biên chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19.

 Tính đến ngày 29/3, toàn tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận và cách ly y tế 805 công dân, trong đó có 142 công dân đã hoàn thành cách ly 14 ngày, còn 663 công dân đang được theo dõi y tế ở 12 đơn vị, địa phương.
 Riêng Bộ CHQS tỉnh Điện Biên hiện đang theo dõi cách ly 440 công dân, trong đó ở tại Bệnh xá Quân y 40 là 158, Trung đoàn 741 là 282 công dân.
 Hàng ngày "anh nuôi" quân đội chuẩn bị bữa ăn cho các công dân cách ly. Suất ăn trong ngày là 57.000 đồng tương đương với mức ăn dành cho bộ binh.
 Chuyển cơm vào khu cách ly.
 Các suất cơm được đưa tận tay các công dân trong khu cách ly.
 Thực đơn hàng ngày có đủ thịt, cá, đậu phụ, rau xanh, cơm, canh...
 Chuyển phát suất cơm hàng ngày tại khu cách ly Bệnh xá 40 Bộ CHQS tỉnh Điện Biên.
 100% công dân đều được bảo đảm chu đáo nơi ăn nghỉ, theo dõi sức sức y tế ngày 2 lần. Tư tưởng của người dân yên tâm, chấp hành nghiêm quy định nơi cách ly y tế tập trung. Chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.
 Niềm vui của những người sống trong khu cách ly.
 Nhân viên y tế phun Thu*c khử trùng hằng ngày trong khu cách ly. 

 Mọi người được cung cấp wifi miễn phí, được phát báo in, Viettel hỗ trợ cước điện thoại di động. Các công dân được chia theo "trung đội" với 40 người một khu, có ti vi tại hội trường chung.
 Hiện đã có 142 công dân đã hoàn thành cách ly 14 ngày, được kiểm tra y tế và ra khỏi khu cách ly theo quy định.

Đức Hạnh - Bộ CHQS tỉnh Điện Biên

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/can-canh-cuoc-song-hang-ngay-trong-khu-cach-ly-o-dien-bien-85582.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY