Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh hạn mặn khốc liệt nhất lịch sử ở Tây Nam Bộ

Nếu như đợt xâm nhập mặn năm 2016 được xem là đợt mặn kỷ lục, 100 năm mới lặp lại thì mùa khô năm 2020 đã phá vỡ mọi kỷ lục được xác lập trước đó, được cho là khốc liệt chưa từng có trong lịch sử ở miền Tây Nam Bộ.

Các kênh, rạch khô cạn, nứt nẻ do hạn, mặn xâm nhập.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh từ tháng 12/2019 và liên tục tăng cao cho đến nay, hiện đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, 5 tỉnh là Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Long An đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp thiên tai để tìm giải pháp ứng phó.

Theo Báo Tin tức/ TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/can-canh-han-man-khoc-liet-nhat-lich-su-o-tay-nam-bo-20200318105423799.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, thành tựu của y học hiện đại đã đem đến cho con người những phương cách chống chọi với bệnh tật phát sinh ngày càng hoàn thiện hơn.
  • Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy Văn Trung ương, cơn bão số 1 năm 2019 có tên quốc tế là Pabuk đang tiến gần bờ các tỉnh Nam Bộ
  • Những con hàu, quả bơ, sô cô la và mật ong, là những loại thực phẩm mà bạn đã từng ăn, và ít nhiều bạn đã nghe rằng chúng làm tăng niềm đam mê tình ái ở bạn.
  • Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia hàng đầu về sử học, người dân và dư luận đều băn khoăn, lo lắng cho số phận của môn lịch sử trước đề án tích hợp môn Lịch sử...
  • Mới đây, đến huyện Bình Tân, Vĩnh Long, “vương quốc khoai lang tím”, biết được những câu chuyện hay về người dân trồng và cây Thuốc Nam để chữa bệnh và được “chiêm ngưỡng” kho Thuốc Tân Lược, nơi dự trữ hàng trăm tấn Thuốc Nam mỗi năm, cho nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
  • Cùng với bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng (TCM) cũng đang có xu hướng tăng và diễn biến phức tạp tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long...
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Điều tra của Bộ Y tế cho thấy, chi phí cho một bệnh nhân sốt xuất huyết dengue dao động từ 40,7 USD đến 122,5 USD, tương đương từ 900.000 đến 2.700.000 đồng tùy theo độ nặng và tuổi của người bệnh.
  • Tôi lớn lên ở vùng sông nước, xung quanh nơi tôi ở thường có người mắc sốt xuất huyết (SXH). Tôi nghe nói có một vài loại Thuốc không được dùng cho người bệnh SXH. Vậy đó là những Thuốc nào, mong quý báo chỉ dẫn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY