Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Căn nguyên của bệnh tiểu đường không phải là đường, muốn đường huyết ổn định phải kiểm soát 3 thứ này

Số người mắc bệnh tiểu đường đang ngày một gia tăng. Biến chứng tiểu đường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người. Vì vậy, bạn cần kiểm soát đường huyết của bản thân càng sớm càng tốt.

Thực phẩm giàu tinh bột

Hàm lượng carbohydrate trong thực phẩm giàu tinh bột tương đối cao. Cơ thể hấp thụ quá nhiều carbohydrate sẽ chuyển hóa thành đường. Khi lượng đường trong cơ thể dễ dàng vượt quá giới hạn thì có thể mắc bệnh tiểu đường.

Cơ thể chứa hàm lượng đường cao cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết insulin. Bên cạnh đó, do cơ thể con người tiêu hóa thức ăn tinh bột nhanh chóng, tốc độ tiêu hóa thậm chí có thể so sánh với đường trắng cũng khiến lượng đường trong máu trong cơ thể tăng nhanh sau khi ăn thức ăn giàu tinh bột.

Nếu muốn phòng ngừa bệnh tiểu đường thì tốt nhất nên ăn ít thức ăn có nhiều tinh bột như cơm, bún, bánh bao. nó giúp giảm lượng đường trong cơ thể và làm cho lượng đường trong máu ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa.

Thực phẩm chế biến sẵn

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng cao. con người hiện đại vì bận rộn với công việc nên thường lựa chọn loại thực phẩm này. đặc biệt là xúc xích giăm bông rất được ưa chuộng. chúng vừa tiện lợi, vừa hợp khẩu vị.

Những loại thực phẩm này chứa nhiều dầu, mùi vị rất ngon nhưng hàm lượng chất béo quá cao. Nếu ăn nhiều có thể làm tăng đường huyết trong cơ thể và dẫn đến béo phì.

Ngoài ra, do thực phẩm chế biến sẵn cần bảo quản trong thời gian dài nên trong quá trình sản xuất người ta cho thêm các chất phụ gia như chất bảo quản. ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. để phòng bệnh tiểu đường tốt nhất bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn.

Thực phẩm giàu chất béo

Có thể nói khẩu phần ăn của con người ngày càng phong phú hơn. Trên bàn ăn thường xuyên xuất hiện thức ăn gia cầm như thịt lợn, thịt gà,… Thế nhưng ăn quá nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng chất béo của thịt lợn là rất cao. Ăn thịt lợn trong một thời gian dài có thể dẫn đến béo phì.

Nghiên cứu cho thấy những người béo phì có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường hơn những người bình thường.

Trong bữa ăn, bạn nên kết hợp giữa thịt và rau củ. Không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo.

Ngoài việc kiểm soát ăn uống, hạn chế những thực phẩm trên thì muốn phòng ngừa bệnh tiểu đường bạn cũng cần:

- Hoạt động thể chất và tăng cường thể lực.

- Kiểm soát cân nặng.

- Hạn chế chất béo chuyển hóa.

- Ăn nhiều chất xơ.

- Không hút Thu*c lá.

- Ăn nhiều trái cây và rau quả

- Hạn chế nước ngọt.

- Chia nhỏ bữa ăn.

- Kiểm soát tốt tim mạch.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/can-nguyen-cua-benh-tieu-duong-khong-phai-la-duong-muon-duong-huyet-on-dinh-phai-kiem-soat-3-thu-nay-d357849.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-nguyen-cua-benh-tieu-duong-khong-phai-la-duong-muon-duong-huyet-on-dinh-phai-kiem-soat-3-thu-nay/20211223093417413)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY