Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cân nhắc khi sử dụng men vi sinh cho các bệnh về đường tiêu hóa

Theo Hiệp hội tiêu hóa Hoa Kỳ (AGA), không có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh hiệu quả khi sử dụng men vi sinh điều trị hầu hết các rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh là các sinh vật vi sinh tìm thấy trong đồ ăn hoặc thực phẩm chức năng. các sinh vật này bao gồm vi khuẩn và nấm.

Khoảng 3.9 triệu người mỹ đã sử dụng men vi sinh, nhiều người sử dụng chúng để cải thiện sức khỏe đường ruột. tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của aga cho thấy không có đủ bằng chứng để khuyến nghị sử dụng men vi sinh để điều trị bệnh crohn, viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích (ibs) và nhiễm c. difficile.

Tiến sĩ grace su, giáo sư khoa tiêu hóa tại đại học michigan ở ann arbor, hoa kỳ, người đứng đầu nghiên cứu cho biết: "bệnh nhân dùng men vi sinh cho bệnh crohn, viêm loét đại tràng hoặc ibs nên cân nhắc ngừng sử dụng các chế phẩm này". "các chất bổ sung này có thể tốn kém và không có đủ bằng chứng để chứng minh lợi ích hoặc xác nhận nó không gây hại. hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng."

Hướng dẫn mới của aga cũng khuyến cáo không nên sử dụng men vi sinh để điều trị viêm dạ dày ruột cấp tính ở trẻ em.

Hướng dẫn này xác nhận lợi ích của việc sử dụng một số công thức men vi sinh nhất định trong ba tình huống: phòng ngừa nhiễm c. difficile ở người lớn và trẻ em dùng kháng sinh; phòng ngừa viêm ruột hoại tử ở trẻ non tháng, nhẹ cân; và chữa biến chứng của bệnh viêm ruột.

"mặc dù hướng dẫn của chúng tôi có đề cập một vài trường hợp sử dụng được men vi sinh, điều quan trọng hơn hết là nhấn mạnh một số niềm tin của công chúng về lợi ích của men vi sinh là không có căn cứ. hơn nữa, cũng có sự khác biệt lớn về kết quả trên cơ thể người bệnh tùy thuộc vào công thức của sản phẩm men vi sinh”.ts su cho biết.

Aga cho biết, chúng ta cần các thử nghiệm lâm sàng được thiết kế tốt để tinh chỉnh các hướng dẫn sử dụng men vi sinh.

Hiệp hội cho biết các bác sĩ tiêu hóa nên chỉ nên kê men vi sinh cho bệnh nhân khi có lợi ích rõ ràng. họ nên nhớ rằng các loại men vi sinh khác nhau sẽ có hiệu quả với các chủng vi khuẩn khác nhau, và sự kết hợp của các chủng có thể có kết quả phức tạp. aga cho biết thêm.

Hà Phương

(Theo Drug 6/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/can-nhac-khi-su-dung-men-vi-sinh-cho-cac-benh-ve-duong-tieu-hoa-n175522.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY