Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần Thơ: Khẩn trương truy vết F1 liên quan đến chùm bệnh TT tại Hà Nội

Cần Thơ truy vết và lấy mẫu xét nghiệp 6 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân N.H.H. (làm việc ở Tập đoàn TT tại Hà Nội) đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chiều ngày 26/5 trao đổi với pv đại đoàn kết online, ds.ckii nguyễn phước tồn, phó giám đốc phụ trách sở y tế tp cần thơ cho biết, liên quan đến trường hợp bệnh nhân n.h.h. dương tính với sars-cov-2 làm việc tại tập đoàn t&t (hà nội), sở y tế tp cần thơ đã chỉ đạo lực lượng truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân h.

Đến nay, phát hiện có 6 trường hợp ngụ ở cần thơ đi cùng trên chuyến bay với bệnh nhân h. lực lượng ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp này và theo dõi sức khỏe tại nhà, cả 6 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm chưa có kết quả.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, ngày 12/5, bệnh nhân h từ hà nội đi máy bay vào cần thơ., sau đó, đi về tx vĩnh châu, tỉnh sóc trăng. đến ngày 14/5, bệnh nhân h di chuyển lên cần thơ và đi máy bay về hà nội.

Đến sáng 23/5, bệnh nhân H. có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Kết quả xét nghiệm ngày 23/5 có kết quả nghi ngờ, ngày 24/5, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/can-tho-khan-truong-truy-vet-f1-lien-quan-den-chum-benh-tt-tai-ha-noi-5641954.html)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY