Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cần Thơ: Trường tiểu học 25 tỉ đồng vừa mới sử dụng đã phải bảo hành

Trường tiểu học thị trấn Phong Điền 1 (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) do Công ty TNHH một thành viên Quốc Đại thi công, vừa mới nghiệm thu đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2020-2021 thì đã bị người dân phản ánh bậc tam cấp rỗng ruột, hàng rào nghiêng, đường dây và ổ điện cháy sém. Đặc biệt, nhiều phụ huynh bức xúc khi nhà trường khoan giếng để học sinh sử dụng mà không dùng nước máy đã qua xử lý. Nhất là các quạt trần gắn rất ẩu tả, dễ rơi vào đầu học sinh!

Theo phản ánh của một số người dân ở thị trấn phong điền, huyện phong điền, tp.cần thơ, trường tiểu học thị trấn phong điền 1 vừa được đưa vào sử dụng đầu năm học 2020-2021 nhưng đã lộ nhiều vấn đề bất cập. theo đó, ngôi trường 25 tỉ đồng này vừa được đưa vào sử dụng vài ngày nhưng ở gian nhà ăn, nhiều ổ điện, dây điện đã bị cháy sém, biến dạng vì sử dụng kích cỡ dây điện quá nhỏ so với công suất, có dấu hiệu sử dụng thiết bị kém chất lượng.

hàng rào của trường bị nghiêng một đoạn thấy rõ - ảnh: thanh nguyên

Ở bậc tam cấp đi lên nhà vệ sinh dễ dàng nhận thấy phía dưới lớp gạch phần lớn là không khí nên phát ra tiếng lộp bộp, tức nền rỗng. phía hàng rào đối diện, một đoạn dài hàng chục mét đã bị nghiêng. đặc biệt, một số phụ huynh phản ánh, nhà trường không dùng nước máy mà khoan giếng cho học sinh sử dụng. điều này khiến nhiều người không yên tâm vì đây là trường bán trú, có chuẩn bị suất ăn cho học sinh. trong các phòng học, một số quạt trần được đấu nối rất cẩu thả. khi vận hành, quạt chao nghiêng như chỉ chực chờ rớt xuống đầu học sinh.

Bậc tam cấp lên nhà vệ sinh có dấu hiệu bị “rỗng ruột” - Ảnh: Thanh Nguyên

Ông nguyễn văn sang - trưởng phòng gd-đt huyện phong điền cho biết trường tiểu học thị trấn phong điền 1 do ubnd huyện phong điền làm chủ đầu tư. công trình này vừa được nghiệm thu đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2020-2021 nên vẫn còn trong thời hạn bảo hành. riêng về việc nhà trường khoan giếng để lấy nước cho học sinh sử dụng, ông sẽ cho kiểm tra cùng những vấn đề trên. “nước sử dụng để nấu ăn ở nhà ăn phải là nước máy được xử lý”, ông nhấn mạnh.

Hệ thống cấp nước được cho là bơm từ giếng khoan lên cho học sinh sử dụng - Ảnh: Thanh Nguyên

Được biết, đơn vị thi công trường tiểu học thị trấn phong điền 1 là công ty tnhh một thành viên quốc đại, có trụ sở ở huyện châu thành a, tỉnh hậu giang. đây là nhà thầu “ngẫu nhiên” trúng rất nhiều công trình lớn ở phong điền và hậu giang… ông nguyễn văn nguyên, đại điện công ty này cho biết, trường vừa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng cuối tháng 8 vừa qua nên vẫn còn trong thời hạn bảo hành 2 năm.

Mấy ngày trước, ông này còn điện thoại yêu cầu chủ đầu tư phải chi trả cho ông phần tiền dằn lại để bảo đảm việc bảo hành công trình nhưng cơ quan chức năng huyện phong điền kiên quyết không chi trả vì sai quy định. nhất là phải chờ xem chất lượng công trình thế nào, và chỉ chi trả khi đủ thời gian bảo hành.

trường tiểu học thị trấn phong điền vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng thì đã phải bảo hành - ảnh: thanh nguyên

Những vấn đề mà người dân phản ánh ở trên, ông nguyên cho rằng sẽ nhanh chóng cho kiểm tra và khắc phục, đảm bảo an toàn cho học sinh. về việc sử dụng nước, ông nguyên cho biết việc sử dụng nước là quyết định của nhà trường. “công ty thi công có hỗ trợ hai đường nước vô gồm đường nước phòng cháy chữa cháy để dự trữ và đồng hồ để nhà trường vô nước máy. còn việc sử dụng nước như thế nào là lựa chọn của nhà trường”, ông nguyên nói.

Về hàng rào bên hông trường bị nghiêng, ông nguyên đổ rằng do phần đất liền kề của dân, họ không đồng ý cho bên thi công bơm cát nên tường rào chỉ được bơm cát bên phần đất của trường... nhưng nói gì thì nói, một công trình vừa mới hoàn thành mà có dấu hiệu kém chất lượng như vậy thì phải đặt vấn đề về năng lực và đạo đức của đơn vị thi công.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thanh Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/theo-dong-thoi-su-c-186/can-tho-truong-tieu-hoc-25-ti-dong-vua-moi-su-dung-da-phai-bao-hanh-143776.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY