Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Canada tăng mạnh năng lực xét nghiệm COVID-19 lên 200.000 mẫu/ngày

Năng lực xét nghiệm của các cơ sở y tế Canada hiện là hơn 60.000 mẫu/ngày và các điểm xét nghiệm trên cả nước đang bị quá tải do số ca nhiễm mới không ngừng tăng.

Người dân chờ xét nghiệm COVID-19 tại British Columbia, Canada, ngày 14/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ y tế canada đang đặt mục tiêu tăng gấp ba lần năng lực xét nghiệm virus sars-cov-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 lên 200.000 xét nghiệm/ngày. 

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, để đạt được mục tiêu trên, chính phủ liên bang sẽ cấp cho các tỉnh trong cả nước tổng kinh phí lên tới 4,28 tỷ CAD (khoảng 3,25 tỷ USD).

Đây là một phần trong chương trình khởi động lại nền kinh tế một cách an toàn, với kinh phí 19 tỷ CAD, được chính phủ liên bang và các địa phương thống nhất trong tháng 7 vừa qua.

ngoài mục tiêu tăng năng lực thực hiện xét nghiệm, một phần kinh phí trên còn được sử dụng để truy dấu tiếp xúc và chia sẻ dữ liệu về y tế công cộng.

Theo người đứng đầu Cơ quan của các cơ sở y tế nước này hiện là hơn 60.000 mẫu/ngày và các

Ngoài ra. hiện là thời điểm học sinh bắt đầu quay trở lại trường học nên tình hình càng khó khăn hơn. Điều này đã tạo ra một sức ép lớn đối với học sinh, giáo viên và các bậc phụ huynh.

phát biểu tại cuộc họp báo ở ottawa ngày 16/9, thủ tướng trudeau cảnh báo canada hiện vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm khi trong những tuần gần đây,  các ca nhiễm mới có xu hướng gia tăng trở lại.

[Canada phạt nặng hành khách không đeo khẩu trang khi đi máy bay]

Nguyên nhân là do người dân đã không tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội và hạn chế tập trung đông người.

thủ hiến ontario doug ford cho biết, tỉnh đông dân nhất canada này sẽ xử phạt những người không tuân thủ quy định hạn chế tụ tập.

Hiện mức phạt vẫn chưa được công bố cụ thể nhưng ông cảnh báo sẽ là mức “cao nhất trên toàn quốc,” trong bối cảnh Ontario đã ghi nhận 315 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Trong khi đó, Thủ hiến Quebec, François Legault cho biết Bộ An ninh công cộng và các công tố viên của tỉnh đang thảo luận về các chế tài phạt đối với những người cố tình vi phạm quy định giãn cách xã hội.

tính đến ngày 16/9, canada đã ghi nhận 139.747 ca dương tính với virus sars-cov-2, trong đó có 9.193 trường hợp Tu vong.

giống như canada, hai quốc gia khác tại châu mỹ là brazil và mexico cũng ghi nhận số ca nhiễm mới có chiều hướng tăng mạnh trong ngày.

Tại Brazil, ngày 16/9, Bộ Y tế nước này cho biết đã ghi nhận 36.820 ca nhiễm mới và 987 ca Tu vong mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 lên 4.419.083 ca và số

Tại Mexico, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 4.444 ca nhiễm mới và 300 ca Tu vong, qua đó nâng tổng số bệnh nhân lên 680.931 người và 71.978 ca Tu vong./.

Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/canada-tang-manh-nang-luc-xet-nghiem-covid19-len-200000-maungay/664458.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.