Giảm cân hôm nay

Càng căng thẳng, phụ nữ càng dễ tăng cân

Theo một nghiên cứu mới của Đại học California tại San Francisco (Mỹ) cho biết: những người phụ nữ chịu nhiều căng thẳng, áp lực sẽ có nguy cơ tiêu thụ một lượng chất béo cao và dẫn đến khả năng dư thừa năng lượng gây nguy cơ béo phì

Theo trang Womenshealthmag, căng thẳng sẽ làm tăng lượng mỡ của cơ thể bằng cách thay đổi cách bạn chuyển hóa chất béo và đường. Những người phụ nữ khi bị căng thẳng thường hấp thụ rất tốt những đồ nhiều đường và nhiều chất béo, dẫn đến béo bụng và vòng eo tăng nhanh hơn so với những người ít căng thẳng, báo cáo cho biết.

Các nhà nghiên cứu tiến hành trên 61 phụ nữ trong vòng 1 năm. Một nửa trong số đó thường xuyên phải chịu các sức ép, căng thẳng, còn nửa còn lại thì không.

Sau 1 năm, họ được kiểm tra và so sánh về các chỉ số cân nặng, vòng bụng, chất béo trong cơ thể giữa 2 nhóm. Mặc dù chế độ ăn của họ đều không lành mạnh với cân nặng như chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường nhưng kết quả lại đáng ngạc nhiên rằng các chỉ số trên của nhóm người hay căng thẳng cao hơn những người ít căng thẳng.

Hấp thụ tốt các chất béo, đường không những làm tăng cân, béo phì mà nó còn có thể làm thay đổi quá trình chuyển hóa và có thể làm tăng tỷ lệ bị các bệnh tim mạch, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Đây chỉ là một nghiên cứu nhỏ nhưng các bạn nên biết và lưu ý để giảm bớt căng thẳng.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cang-cang-thang-phu-nu-cang-de-tang-can-5709/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY