Giảm cân hôm nay

Căng da bụng lấy lại đường cong quyến rũ

(SKGĐ) Tuổi tác cùng những lần sinh đẻ, làn da người phụ nữ không còn căng tràn, mịn màng như thời con gái, đặc biệt là phần da bụng sẽ bị nhão, nhăn nheo và xấu xí. Phẫu thuật thẩm mỹ căng da bụng ra đời nhằm khắc phục những khuyết điểm này.

 

“Bụng mình giờ cứ bùng nhùng thành một mớ bèo nhèo nhìn mà chán”, chị Tâm than thở. Trước khi sinh con, chị Tâm (Q.Phú Nhuận, Tp.HCM) vốn rất tự tin với số đo 3 vòng của mình. Vậy mà trải qua quá trình sinh nở 2 đứa con, vòng 2 của chị đã trở nên quá khổ, trong khi vòng 1 lại xuống cấp trầm trọng, điều đó khiến chị rất hoảng loạn.

“Ngày xưa thì còn viện vào cớ sinh con nên phải vì con với thân hình sồ sề như vậy. Nhưng giờ thì thân hình không cân đối khiến mình rất tự ti”, chị Tâm tâm sự nỗi lòng của mình khi nhìn thấy nhiều bạn bè, đồng nghiệp lấy lại số đo vòng 2 quá dễ.

Chị Tâm cũng từng đi tập aerobic những mong lấy lại vòng 2 thon gọn không nhão không ngấn mỡ, nhưng vẫn không ăn thua vì da dư quá nhiều, nên có tập nhiều bụng cũng không thể phẳng được. Điều này khiến chị Tâm chán nản và sau 3 tháng tập chị dừng ngay.

Thế rồi chị nghe bạn bè kháo nhau đi căng da vùng bụng sẽ giúp lấy lại vòng 2 thon gọn nhanh nhất. Nghe thấy mà háo hức, nhưng rồi chị lại băn khoăn luôn “liệu phương pháp này có an toàn không, có được vĩnh viễn không…”.

Không cho kết quả vĩnh viễn

Theo TS.BS phẫu thuật Bivik Shah (Bệnh viện Columbus, Mỹ), phẫu thuật căng da bụng là một phương pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân giảm béo vùng bụng quá khổ, đây được coi là một bước tiến dẫn đầu trong việc tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc. Cũng theo TS. Bivik Shah, phẫu thuật căng da vùng bụng được tiến hành theo nhiều cách nhưng phải phụ thuộc vào sức khỏe của bạn cũng như số lượng da lỏng lẻo mà bạn muốn phẫu thuật. Nhưng bạn cần phải cân nhắc vì phẫu thuật này sẽ để lại sẹo. Tuy nhiên, những vết sẹo này sẽ mờ dần theo thời gian.

Điều trị thắt chặt làn da là tốt nhất cho những người có chút da lỏng lẻo và một lượng nhỏ chất béo cơ thể. Collagen trong da giúp da chặt chẽ và linh hoạt hơn bình thường. Da ở vùng bụng dày và những thiệt hại từ khi mang thai, tăng cân thường là lớn, vì vậy nhiều phương pháp điều trị có thể cần thiết nhưng lợi ích có thể chỉ được hạn chế. Hãy nhớ rằng nhiều phương pháp điều trị chỉ đưa ra kết quả tạm thời là thường không thể đoán trước, thường cần theo dõi duy trì luân phiên.

Vì vậy, nếu bạn đã quyết định tiến hành phẫu thuật căng da bụng thì cần cân nhắc vì công cuộc căng da không phải chỉ một lần là có vòng 2 thon gọn mãi mãi. Điều đó còn phụ thuộc vào tay nghê bác sĩ phẫu thuật tạo hình và thể trạng, chế độ rèn luyện của mỗi người.

Khi làm phẫu thuật

Phẫu thuật thẩm mĩ căng da bụng là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay được dùng để tạo hình lại vòng 2 chảy nhão, nhiều mỡ thừa. Bằng cách lấy đi phần da thừa, mỡ thừa dưới da và căng da ở vùng bụng làm mờ các vết lằn da, đặc biệt là da dư sau khi sinh, thẩm mỹ căng da bụng thường kết hợp với hút mỡ bụng với thu gọn vòng bụng sẽ cho kết quả tốt hơn.

Phẫu thuật này tiến hành trong khoảng thời gian từ 2-5h. Trước khi phẫu thuật căng da bụng, mỗi bệnh nhân cần được thăm khám sức khỏe vì không phải ai cũng có thể tiến hành căng da bụng, nó còn phụ thuộc vào sức khỏe, bạn còn có ý định sinh con tiếp không… nếu còn sinh con thì tốt nhất không nên căng da bụng, vì có thể da lại dãn tiếp và xấu xí như cũ, nguy hiểm hơn là thai có nguy cơ bị vỡ cao do da bụng bị cắt bỏ, vùng da mới chưa đủ đàn hồi để dãn ra đỡ một khối lượng lớn.

Khi phẫu thuật, da ở vùng bụng cần được lau sạch và vẽ trước những đường cần rạch trên bụng. Sau đó bác sĩ sẽ gây mê cho bạn để bạn được ở trong tình trạng thư giãn thoải mái trong thời gian bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Tiến trình thẩm mỹ căng da bụng theo hai đường rạch. Đường rạch đầu tiên là đường dưới bụng phía trên vùng mu, được bắt đầu từ xương chậu bên này sang xương chậu bên kia. Đường rạch thứ hai sẽ được thực hiện quanh rốn. Da và lớp mỡ dưới da được tách ra khỏi thành bụng bằng một con dao đốt. Sau đó bác sĩ sẽ lật lớp da lên phía trên lồng ngực để nhìn thấy cơ bụng.

Để thu gọn thành bụng, bác sĩ sẽ khâu cơ bụng chặt lại, ôm sát và tạo eo ở thắt lưng. Sau đó bác sĩ sẽ kéo da và lớp mỡ xuống qua khỏi thành bụng. Ở rốn bạn sẽ bị phủ một lớp da mới (da bụng) do đó bác sĩ sẽ rạch lớp da ở quanh rốn tạo một lổ mới cho rốn. Lớp da và lớp mỡ kéo qua khỏi đường rạch ban đầu sẽ được cắt bỏ.

Để tránh dịch tràn ra vết thương, bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu. Sau đó bác sĩ sẽ khâu vết thương và quấn băng quanh vùng bụng của bạn. Băng được quấn chặt giúp bạn giảm sưng, đồng thời ngăn chặn nước và không khí lọt vào. Bạn sẽ phải quấn băng khoảng vài tuần.

Vì căng da là một cuộc giải phẫu, nên sau khi giải phẫu bạn sẽ cảm thấy đau nhẹ, có xuất hiện bầm và sưng ở vùng bụng. Bạn tập đi lại nhẹ nhàng cho máu được lưu thông. Các vết khâu sẽ được cắt chỉ sau 01 tuần. Vết thương sẽ lành lại sau 02 tuần. 01 tuần sau khi phẫu thuật căng da bụng, bạn đã có thể đi làm và sinh hoạt bình thường với vòng 2 đẹp và thon gọn như mong muốn.

Những trường hợp cần phẫu thuật căng da bụng

- Bụng quá lớn sau hút mỡ da chùm nhiều
- Da dư quá nhiều sau sinh
- Da dư mà tập luyện không hiệu quả
- Bệnh nhân cần thời gian nhanh nhất để bụng thon gọn, eo nhỏ như mong muốn.

Tiểu Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/cang-da-bung-lay-lai-duong-cong-quyen-ru-9540/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY