Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cảnh báo: 7 thói quen tai hại gây nhiều rủi ro về bảo mật thông tin nhưng ai ai cũng mắc phải

Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!

Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi cũng là khi người dùng phải cẩn trọng với dữ liệu cá nhân. gần đây nhiều ứng dụng gây bão với giới trẻ đang làm dấy lên nghi vấn về

1. Không cảnh giác với wifi công cộng

Vì muốn tốc độ lướt mạng nhanh và tốn ít tiền nên khi đi chơi tại trung tâm thương mại, đi du lịch, tới nơi công cộng... các chị em hay chọn dùng wifi free. tuy nhiên, cũng chính bởi wifi công cộng không được 2. Không đề phòng sạc pin thiết bị công cộng

Đôi lúc cổng sạc không chỉ là nạp đầy pin mà nó còn giống như vật truyền dữ liệu USB. Chúng ta sẽ chẳng thể biết điều gì ẩn nấp đằng sau cục sạc công cộng cả. Do đó mỗi lần đi chơi, hãy chủ động sạc đầy pin ở nhà hoặc cầm theo cục sạc dự phòng nhé, vừa tiện lợi mà còn an toàn.

3. Dùng các ứng dụng không cần thiết

Nhiều khi vì "đu trend" hoặc rảnh rỗi muốn khám phá mà các chị em tải loạt ứng dụng về máy. dù vậy, hãy để ý rằng mỗi lúc bạn tải app về, nhà sản xuất sẽ yêu cầu quyền truy cập máy ảnh, ghi âm, thông tin, vị trí... đừng bất ngờ nếu một ngày thông tin của bạn nằm trong tay của người khác, bắt nguồn từ chính

Khoảng 3 tháng, bạn hãy đổi mật khẩu tài khoản cá nhân, từ facebook, gmail, zalo... việc này sẽ giúp cho bạn luôn đề phòng

Đối với những tin nhắn với nội dung spam, quảng cáo thì chị em đặc biệt lưu ý không nhấp vào các đường link bởi nó có thể dẫn tới website chứa virus đánh cắp dữ liệu. Một tips hữu ích là các bạn nên chú ý đến các cụm như "Chào bạn", "Bạn thân mến"... mà chẳng đề cập rõ họ tên chúng ta. Nhiều khả năng đây là email L*a đ*o trá hình.

6. Chia sẻ thông tin quá nhiều lên MXH

Hãy chỉ chia sẻ với những người bạn bè thân quen, tránh khoe mẽ quá nhiều dưới hình thức công khai. ngay cả khi bạn đăng tải 1 tấm hình

Cảnh giác với đồng nghiệp là không bao giờ thừa. Chốn công sở nhiều thị phi, chị em hãy tuyệt đối giữ đồ đạc cá nhân là của riêng và không chia sẻ nó cho bất cứ ai. Kể cả khi đồng nghiệp mượn máy thì cũng phải có sự giám sát của chúng ta. Bởi chỉ bằng vài thao tác đơn giản thì một ai đó có thể nhìn thấy hết mật khẩu của chị em đó.

Từ hôm nay, hãy loại bỏ ngay 7 thói quen trên để giữ an toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/canh-bao-7-thoi-quen-tai-hai-gay-nhieu-rui-ro-ve-bao-mat-thong-tin-nhung-ai-ai-cung-mac-phai-20200622115007513.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư