Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Cảnh báo bệnh lý nguy hiểm khi bị sút cân

Nếu việc sút cân xảy ra do bạn tập luyện hay trong chế độ ăn kiêng thì điều này không đáng lo. Tuy nhiên, nếu việc này kéo dài, đây có thể là những cảnh báo bệnh tật.
Bị sút cân - dấu hiệu của viêm gan B Bệnh viêm gan B là bệnh có diễn biến bệnh âm thầm, người bệnh khi mắc bệnh rất ít khi nhận rõ được những triệu chứng của bệnh. Điều nàykhiến cho việc điều trị bệnh chậm trễ, làm cho viêm gan B chuyển sang mãn tính và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm">nguy hiểm cho người bệnh.

Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B thường bị sút cân khi viêm gan B chuyển sang mãn tính. Nguyên nhân của sự giảm cân này có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Giảm cân ở người bệnh viêm gan B có thể là do sự suy giảm chức năng gan, khả năng bài thải các chất độc hại cho cơ thể kém khiến cho lượng chất độc được tích lũy nhiều trong cơ thể làm cho người bệnh ăn không ngon, kém ăn từ đó dẫn đến giảm cân không kiểm soát.

Bệnh tuyến giáp trạng có thể dẫn đến sụt cân Bệnh này thường xuất hiện ở những phụ nữ trong độ tuổi trung niên và thanh niên, có những triệu chứng như ăn nhiều nhưng cơ thể vẫn gầy đi, hay bị cảm giác nóng bừng bừng, ra nhiều mồ hôi, tim đập nhanh, dễ cáu gắt... Nhìn bề ngoài có thể thấy tuyến giáp sưng to, hai mắt lồi ra.

Người già mắc bệnh này không nhiều, triệu chứng cũng không nổi bật, thường là ăn không nhiều hơn, cũng không cảm thấy bứt rứt khó chịu và ít khi bị sưng tuyến giáp trạng hoặc lồi mắt, biểu hiện chủ yếu là sút cân, ăn uống không ngon miệng, hay rơi vào trầm cảm.

Sụt cân do mắc bệnh đái tháo đường Đây là căn bệnh thường xuất hiện ở những người ở độ tuổi trung niên và người già, có những triệu chứng chủ yếu như Uống nhiều, đi tiểu nhiều, ăn nhiều và sút cân nhanh. Ở người già mắc bệnh đái tháo đường, triệu chứng nổi bật là sút cân nhanh chóng. Đặc điểm của bệnh đái tháo đường là người bệnh ăn nhiều nhưng vẫn sút cân.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-canh-bao-benh-ly-nguy-hiem-khi-bi-sut-can-9202.html)
Từ khóa: sút cân

Chủ đề liên quan:

sút cân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY