Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảnh báo các vấn đề sức khỏe do thời tiết lạnh

Các chuyên gia Anh cảnh báo, thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể, có thể góp phần gây ra một số vấn đề nghiêm trọng

các cục máu đông: nghiên cứu cho thấy rằng các cục máu đông dễ hình thành hơn vào mùa đông, do thời tiết lạnh ảnh hưởng đến sự co thắt của các mạch máu.

đau tim: các cơn đau tim cũng gia tăng khi thời tiết lạnh giá. theo các chuyên gia, cơ thể phản ứng với cảm giác lạnh bằng co mạch ngoại biên, làm tăng lượng máu trở về tim và tăng huyết áp. đó là lý do tại sao huyết áp thường cao hơn trong mùa lạnh là yếu tố nguy cơ chính gây đau tim. nó cũng khiến dễ hình thành cục máu đông nguy hiểm.

Bệnh hen suyễn: Trẻ em và người lớn thường gặp khó khăn hơn trong việc kiểm soát bệnh hen suyễn trong những tháng mùa đông, do không khí khô, lạnh có thể gây khó chịu và gây co thắt cơ bên trong. Ngoài ra, cảm lạnh và cúm, nhiễm trùng hô hấp và nấm mốc thường phổ biến hơn, và cũng có thể gây ra các cơn hen suyễn đe dọa tính mạng.

bệnh chàm: các vấn đề về da là một vấn đề sức khỏe phổ biến trong mùa đông. da có thể bị khô, nẻ do lò sưởi, nước nóng và gió. ngoài ra, các loại vải len hay được sử dụng trong mùa đông, dễ gây kích ứng da trầm trọng hơn.

Cảm cúm và cảm lạnh:Các tình trạng này dễ bị lây nhiễm hơntrong thời tiết lạnh, vì khả năng miễn dịch giảm do thiếu ánh sáng mặt trời và mọi người ở trong nhà nhiều hơn, điều này làm cho nhiễm trùng dễ lây lan hơn.

phiền muộn: nhiều người bị rối loạn cảm xúc theo mùa (sad) trong mùa đông, khiến họ có tâm trạng tồi tệ dai dẳng, cảm giác tuyệt vọng và mất ý nghĩa trong cuộc sống. nguyên nhân chính xác của vấn đề sức khỏe này vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng các nhà khoa học thường liên kết nó với việc giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trên vùng dưới đồi, nơi chịu trách nhiệm sản xuất melatonin và serotonin - các hormone ảnh hưởng đến tâm trạng, sự thèm ăn và giấc ngủ.

(Theo MDF 12/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-van-de-suc-khoe-phat-sinh-do-thoi-tiet-lanh-n184264.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.