Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cảnh báo COVID-19 vào giai đoạn bùng phát nguy hiểm, có thể hàng triệu người Tu vong

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn mới, bùng phát nhanh và nguy hiểm hơn cách đây vài tháng. WHO cũng cảnh báo có nguy cơ hàng triệu người sẽ mất mạng trong đợt sóng thứ 2 của đại dịch dự kiến rơi vào mùa thu - đông sắp tới.

Tạo 'đường hầm' trong thành bụng cứu người đàn ông thủng ruột vì nuốt tăm

Đây là một kỹ thuật chưa từng có trong y văn, các bác sĩ can thiệp đã dùng siêu âm để định vị tạo một đường hầm đi trong thành bụng, qua các dụng cụ nong rộng đủ để ống kính camera đi vào tiếp cận và rút chiếc tăm ra an toàn.

Bộ Y tế nói gì vụ truyền hóa chất quá hạn cho bé 4 tuổi bị ung thư ở TP Hồ Chí Minh

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác minh sự việc liên quan thông tin bệnh viện truyền hóa chất quá hạn cho bệnh nhân nhi và xử lý sai phạm nếu có.

Không muốn đổ bệnh hay đột tử thì đừng bao giờ tắm theo những cách này

Tắm giúp bạn giữ gìn vệ sinh thân thể, tuy nhiên, việc tắm gội cũng nên phù hợp với từng thời điểm để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân, thậm chí có thể gây đột tử.

Những dấu hiệu dễ nhầm sang 'bệnh vặt' nhưng cảnh báo ung thư dạ dày

Đứng thứ 3 trong các bệnh ung thư thường gặp, nhưng theo các bác sĩ Bệnh viện K, điều đáng tiếc đa số người bệnh đến khám và điều trị căn bệnh này tại Bệnh viện này ở giai đoạn muộn, đã di căn, gây khó khăn trong việc điều trị và tốn kém về kinh phí.


Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/canh-bao-covid19-vao-giai-doan-bung-phat-nguy-hiem-co-the-hang-trieu-nguoi-tu-vong-1679502.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 dịch bệnh nguy hiểm tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY