An toàn thực phẩm hôm nay

Cảnh báo nguy cơ đột quỵ vì sử dụng sản phẩm tăng cường S*nh l* Impactra

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã nhận được thông tin cảnh báo từ Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Impactra có thể gây ra đột quỵ và nhiều tác dụng phụ khác cho người tiêu dùng.

Cụ thể, Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) khẳng định trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các loại dược chất sildenafil, tadalafil và chloropretadalafil (được sử dụng trong việc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới). Theo HAS, việc nhà sản xuất sử dụng hàm lượng chất tadalafil cao gấp 10 lần liều lượng tối đa hằng ngày chính là nguyên nhân chính khiến người sử dụng có thể bị đột quỵ.

Thông tin cụ thể về sản phẩm được như sau:

- Tên sản phẩm: IMPACTRA

- Thành phần: Tongkat Ali, Korean Panax Ginseng, L-Arginine, Tribulus Terrestirs, Damiana Leaf, Maca, Guarana, Saw Palmetto, Vitamin B12, D3, C và kẽm oxit.

- Dạng bào chế: Viên nang

- Nhà sản xuất: Bio-Tech USA Co., Địa chỉ: Tustin, CA 92780, Hoa Kỳ.

Thông tin được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y Tế) thông báo.

Trong thông báo của mình, HAS còn khẳng định, hàm lượng tadalafil có trong Impactra còn gây ra rất nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng khác như như huyết áp thấp, đau tim, cương cứng đau đớn và kéo dài, có thể dẫn đến rối loạn cương dương vĩnh viễn nếu không được điều trị.

Tuy nhiên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Impactra lại được các nhà phân phối quảng cáo có công dụng thần kỳ trong việc tăng khả năng và ham muốn T*nh d*c của nam giới mà không có bất kỳ hóa chất hay tác dụng phụ nào.

HSA đã yêu cầu các công ty cung cấp sản phẩm Impactra ngừng bán sản phẩm và cũng đang làm việc với các trang web thương mại điện tử để gỡ bỏ các quảng cáo không đúng sự thực, đồng thơi thu hồi tất cả các lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Impactra do phát hiện có chứa sildenafil, tadalafil và chloropretadalafil bán tại Singapore.

Những người bán hoặc cung cấp các sản phẩm nói trên phải dừng ngay lập tức vì việc tiêu thụ các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe có chứa thành phần dược liệu mạnh hoặc chất cấm là bất hợp pháp, bất cứ ai vi phạm quy định này có thể bị phạt tù đến 3 năm, bị phạt tiền tới 100.000 SGD hoặc cả hai.

Hình ảnh thực phẩm bảo vệ sức khỏe Impactra đang bị Cơ quan Khoa học Y tế Singapore thu hồi.

Khi nhận được thông tin từ phía Singapore, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam. Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Nguyệt Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/canh-bao-nguy-co-dot-quy-vi-su-dung-san-pham-tang-cuong-sinh-ly-impactra-68173.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Những người có nhóm máu AB và phụ nữ có nhóm máu B dễ bị đột quỵ hơn so với những người có nhóm máu O.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY